Apple xếp hạng "ruồi" tại Trung Quốc nhưng còn khá hơn Samsung

Danh sách các nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc chứng kiến Apple bị “đè đầu cưỡi cổ” bởi các thương hiệu nội, tuy nhiên Samsung còn thảm hơn khi “mất dạng”.
Apple xếp hạng "ruồi" tại Trung Quốc nhưng còn khá hơn Samsung

Dữ liệu mới nhất về thị trường smartphone Trung Quốc quý III/2017 của hãng nghiên cứu IDC cho thấy thị phần Apple tăng 0,6% so với cùng kỳ năm 2016, chiếm 7,7%. Với 8,8 triệu iPhone bán được trong cùng kỳ, “táo khuyết” hiện là nhà sản xuất smartphone lớn thứ 5 tại đất nước đông dân nhất thế giới, xếp sau Huawei, Oppo, Vivo và Xiomi.

Dù vậy, iPhone X vừa phát hành hoàn toàn có khả năng thay đổi cục diện cho Apple trong quý tiếp theo.

Huawei tiếp tục đứng đầu với 22,3 triệu thiết bị bán được trong quý, đạt mức tăng trưởng ấn tượng 23,4%. Mức tăng này có thể do hoạt động quảng bá tích cực hơn tại quê nhà. Trong quý cuối năm, Mate 10 và Mate 10 Pro sẽ bắt đầu được bán ra và doanh số của bộ đôi sẽ đóng góp không nhỏ cho công ty.

Rất gần với Huawei là Oppo, công ty đang chiếm 18,8% thị phần, tương ứng với 21,6 triệu máy bán ra, tăng trưởng 6,5%. Đứng thứ ba là Vivo với 18,9 triệu thiết bị, 17,6% thị phần và giảm 1,7%. Bất ngờ lớn đến từ Xiaomi với tỉ lệ tăng trưởng lên tới 56,6% nhờ doanh số 15,7 triệu máy. Cũng như Huawei, thành quả có được là nhờ các hoạt động quảng bá và tài trợ được tăng cường. Với đà này, khả năng Xiaomi sẽ tiến sát, thậm chí vượt qua Vivo.

Trong danh sách, cái tên của Samsung – nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới – không xuất hiện. Samsung đã được xếp vào mục “others” cùng với những cái tên khác.

Theo PhoneArena

Có thể bạn quan tâm