Arianna Huffington: "Chỉ khi bắt đầu chăm sóc bản thân, tôi mới có thành công thực sự"

Nhà sáng lập kiêm cựu tổng biên tập của tờ Huffington Post - Arianna Huffington khẳng định, bà chỉ thực sự thành công khi từ bỏ thói quen độc hại từng khiến bà ngất xỉu ngay trên bàn làm việc hồi năm
Arianna Huffington: "Chỉ khi bắt đầu chăm sóc bản thân, tôi mới có thành công thực sự"

Là chủ của tờ báo Huffington Post thành công, được nhiều người ca ngợi, nhưng Arianna Huffington từng trải qua những năm tháng mất ngủ, mệt mỏi trước khi có thể cân bằng công việc và có một cuộc sống khỏe mạnh. Nữ doanh nhân từng nhiều lần nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nghỉ ngơi, đặc biệt là giấc ngủ kể từ lần bà ngất xỉu vì làm việc quá nhiều năm 2007.

Arianna chia sẻ với CNBC rằng, bà chỉ thực sự thành công khi từ bỏ thói quen làm việc vật vã cả ngày và chủ động nghỉ ngơi. "Tôi đảm bảo với bạn rằng, sự thành công ở Huffington Post chỉ thực sự bắt đầu khi tôi biết cách chăm sóc bản thân mình", nữ doanh nhân nói.

Năm 2007, Arianna từng trải qua giai đoạn làm việc vô cùng bận rộn. Bà luôn gọi điện thoại, trả lời email ngay cả khi đã hết giờ làm việc. Rồi đến một ngày, khi tỉnh dậy, bà thấy con gái đang ở kế bên, còn bản thân mình thì bê bết máu do cú ngã làm rạn xương gò má.

"Khi đó, Huffington Post mới chỉ là đứa trẻ 2 tuổi, nhưng tôi thì đã kiệt sức", bà chủ hãng tin lớn hồi tưởng lại. Tại thời điểm đó, Huffington Post chưa đạt được thành tựu và tạo được dấu ấn đối với độc giả như hiện nay.

Khi kiệt sức với công việc, bà chủ của tờ báo lớn này mới nhận ra tầm quan trọng của việc có những giấc ngủ thực sự và việc chăm sóc bản thân. Bà bắt đầu thay đổi lối sống và cách làm việc của mình. Và đó là lúc sự nghiệp của bà với Huffington Post bắt đầu khởi sắc.

"Tôi có thể nói với bạn bằng uy tín của mình rằng, tôi từng trải qua giai đoạn luôn mệt mỏi, muốn chạy trốn và cảm thân bản thân thật tồi tệ. Tôi luôn dễ nổi cáu, ít thông cảm, ít sáng tạo hơn. Tất cả mọi người xung quanh có thể làm chứng cho điều đó", Arianna kể lại.

"Không nghỉ ngơi đủ, chăm sóc tốt bản thân bạn sẽ chẳng thể tỉnh táo, minh mẫn mà làm việc để thành công.

Nữ doanh nhân đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ngủ đầy đủ đối với thành công của mình. Nếu bạn nghĩ rằng ngủ ít hơn, bớt thời gian cho bản thân đi, bạn sẽ có thời gian để làm được nhiều việc hơn thì hoàn toàn là ảo tưởng: "Tôi không nói rằng, nếu bạn làm việc cật lực thì sẽ không thành công. Nhưng bạn sẽ có cách khác để thành công bền vững hơn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe và các mối quan hệ gia đình. Muốn làm tốt công việc, bạn phải chăm sóc bản thân trước đã. Đó là lý do, trên máy bay các tiếp viên hàng không luôn nhắc bạn hãy đeo mặt nạ dưỡng khí cho bản thân trước khi giúp người khác".

Người sáng lập Jeff Bezos của Amazon cũng ưu tiên cho việc ngủ ít nhất 8 giờ mỗi ngày. "Nghỉ ngơi tốt thực sự tạo ra một sự khác biệt lớn trong công việc của tôi. Tôi thực sự cố gắng hết sức để sắp xếp công việc và thời gian nghỉ ngơi của mình. Đối với tôi, đó là điều cần thiết để luôn cảm thấy tràn đầy sức sống và phấn chấn", ông trả lời Thrive Global năm 2016.

Người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates lại thừa nhận rằng, ông chẳng thể nghĩ được điều gì sáng tạo nếu không được nghỉ ngơi đầy đủ: "Tôi từng làm việc suốt đêm ở công ty, nhưng sau đó tôi chẳng thể tỉnh táo được. Giờ đây, tôi thường ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi ngày bởi tôi cần đầu óc tỉnh táo để sáng tạo và sáng suốt hơn".

"Khi được nghỉ ngơi đầy đủ, bạn sẽ sáng suốt hơn, tinh tế hơn. Đối với tôi, đó là một yếu tố quan trọng để có thể phát triển Huffington Post tới quy mô toàn cầu", Arianna tâm sự. Một số người khởi nghiệp lựa chọn ngủ luôn tại nơi làm việc để thuận tiện và có nhiều thời gian làm việc hơn. Nhưng theo Arianna, thói quen đó đã khiến họ bỏ lỡ đi nhiều thứ khác, mà điển hình là sức khỏe và tinh thần minh mẫn.

Có thể bạn quan tâm