ASUS giới thiệu ứng dụng hỗ trợ riêng cho người dùng laptop

ASUS vừa giới thiệu ứng dụng MyASUS - cổng hỗ trợ toàn diện độc quyền cho laptop ASUS tích hợp tất cả các ứng dụng quan trọng cho hệ thống.

Với MyASUS app, người dùng từ nay có thể dễ dàng sử dụng các đặc quyền hậu mãi của mình như: (1) hỗ trợ trực tuyến 24/7 bởi đội ngũ ASUS, (2) tự cập nhật phần mềm riêng của hệ thống, (3) tối ưu cài đặt phần cứng thiết bị, (4) chẩn đoán hệ thống, giải quyết sự cố và (5) dễ dàng kết nối giữa điện thoại & máy tính bằng Link to MyASUS.

Ứng dụng MyASUS đã được cài đặt sẵn trên mọi dòng laptop ASUS được sản xuất từ năm 2019 trở đi. Người dùng có thể dễ dàng tìm thấy phần mềm tại menu Windows Start hoặc tải về từ Microsoft Store.

Mở tính năng Cài đặt phần cứng trên MyASUS, người dùng có thể tối ưu trải nghiệm hoặc cá nhân hóa máy tính bao gồm: màu sắc màn hình, cài đặt pin, thói quen sử dụng bàn phím, hoặc tối ưu hóa hiệu suất bằng các thiết lập tản nhiệt và cài đặt mạng. Trong đó, hai tính năng hữu ích nhất mà người dùng có thể tận dụng là:

Chế độ sạc: Trong chế độ sạc, người dùng có thể chọn hạn mức sạc ở 60%, 80% hoặc 100% để kéo dài tuổi thọ pin và giảm thiểu thiệt hại từ hiện tượng phồng pin.

Chế độ quạt: Có thể điều chỉnh quạt tản nhiệt hoạt động tối đa khi xử lý các tác vụ nặng, và chuyển sang tốc độ chậm hơn khi làm việc trong không gian yên tĩnh.

Ngoài ra, người dùng còn có thể tự động cập nhật những phần mềm dành riêng cho laptop ASUS một cách dễ dàng thuận tiện trong mục “Cập nhật phần mềm”. Nhờ đó, laptop của người dùng sẽ luôn ở trạng thái được cập nhật liên tục và tối ưu hoạt động

Tính năng “Chẩn đoán máy tính” cho phép người dùng tự kiểm tra các vấn đề máy tính đang gặp phải, báo cáo nguyên nhân sự cố và gợi ý cách khắc phục tức thời. Tính năng này cũng giúp các nhân viên chăm sóc khách hàng tìm được sự cố máy tính nhanh và chính xác hơn nếu thiết bị của người dùng cần sửa chữa.

Kiểm tra phần cứng: Trong mục Kiểm tra phần cứng ASUS, người dùng có thể chủ động kiểm tra toàn diện máy tính của mình, đảm bảo phần cứng của máy – gồm bộ nhớ, WiFi, Bluetooth®, HDD và pin – đều đang trong tình trạng ổn định.

Kiểm tra sự cố: Các công cụ chẩn đoán hệ thống giúp phát hiện các vấn đề tiềm năng của phần cứng dựa trên bất cứ sự cố nào bạn có thể gặp phải, chẳng hạn như lỗi màn hình xanh, hệ thống chậm, hoặc kết nối không dây yếu. Công cụ này cũng cung cấp báo cáo chẩn đoán với gợi ý về cách khắc phục, giúp giảm thiểu thời gian tê liệt hệ thống gây ra bởi những sự cố mà bạn có thể tự khắc phục được.

Chức năng Link to MyASUS sẽ cho phép kết nối với điện thoại thông minh mà không cần phải sử dụng cáp nối. Tính năng này cho phép người dùng chuyển dữ liệu, điều khiển điện thoại trên máy tính, dùng điện thoại như màn hình thứ hai, hoặc truy cập các tập tin laptop từ xa trên điện thoại. (Link to MyASUS chỉ được hỗ trợ trên các thiết bị sử dụng vi xử lý từ Intel® thế hệ 10 và AMD® Ryzen 4000 series trở đi).

Người dùng có thể tải ứng dụng Link to MyASUS trên cả nền tảng iOS và Android.

Có thể bạn quan tâm