Asus sẽ không "khai tử" dòng ZenFone

Hãng điện tử xứ Đài vẫn sẽ tiếp tục phát triển dòng điện thoại ZenFone, tuy trước đó hãng này tuyên bố sẽ tập trung vào smartphone chuyên game - điển hình như dòng ROG Phone.
Asus sẽ không "khai tử" dòng ZenFone

Asus mới đây đã tuyên bố sẽ tập trung vào smartphone chuyên game. Động thái tháy đổi chiến lược này sau khi, Giám đốc điều hành của Asus, Jerry Shen đã rời khỏi vị trí của mình sau 11 năm nắm quyền.

Thông báo này đã làm nhiều người suy đoán rằng Asus sẽ 'khai tử' dòng ZenFone. Tuy nhiên, mới đây hãng điện tử xứ Đài này đã đưa ra một tuyên bố trấn an người tiêu dùng.

"Cụ thể, Asus cho biết công ty sẽ tiếp tục phát hành smartphone dưới dòng ZenFone, đồng thời mở rộng thị trường chơi game bằng cách phát triển điện thoại tốt hơn cho game thủ và người dùng có nhu cầu sử dụng máy hiệu suất cao.

Ngoài ra, Asus còn cho biết công ty sẽ đầu tư mạnh vào AI, IoT và nhiều lĩnh vực thương mại hơn nhằm đa dạng hóa danh mục đầu tư hiện tại của mình - tập trung vào các thiết bị tiêu dùng.

Về mặt lãnh đạo, Asus hiện sẽ được điều hành bởi hai CEO: Sy Shu, người hiện đang đứng đầu bộ phận PC và Samsun Hu, người đứng đầu bộ phận dịch vụ khách hàng toàn cầu.

Các mẫu ZenFone của Asus được bán tại thị trường Việt Nam đều thuộc phân khúc và phổ thông, là sản phẩm chính hãng có giá bán vừa túi tiền người dùng. Trong vài năm qua, Asus đã liên tục tung ra các dòng Zenfone khác nhau với nhiều tính năng nổi trội nhưng giá thành lại vô cùng cạnh tranh với các sản phẩm khác cùng phân khúc.

Tại thị trường Việt Nam, các dòng Zenfone của Asus hiện đang khá thành công nhờ tập trung vào các tính năng hữu ích với mức giá dễ chịu.

Có thể bạn quan tâm