Audi triệu hồi 9.000 xe hạng sang do lỗi rò rỉ nhiên liệu

Tổng số xe nằm trong đợt triệu hồi do lỗi rò rỉ nhiên liệu lần này lên tới 9.000 chiếc, bao gồm sedan hạng sang A8 và hiệu suất cao S8 (đời 2013-2016).
Audi triệu hồi 9.000 xe hạng sang do lỗi rò rỉ nhiên liệu

Audi Đức vừa thông báo về đợt triệu hồi đối với 9.000 xe, bao gồm sedan hạng sang A8 và sedan hiệu suất cao S8, có thời gian sản xuất từ năm 2013 đến năm 2016 tại thị trường Mỹ.

Nguyên nhân được xác định là do đường ống dẫn tiếp nhiên liệu có thể bị ăn mòn theo thời gian và dẫn đến hiện tượng rò rỉ nhiên liệu. Trong các trường hợp xấu nhất, chỗ rò rỉ có thể tiếp xúc với nguồn phát lửa sẽ gây nên vụ cháy, tăng nguy cơ tai nạn cho người dùng.

Theo Audi, lỗi này đã được phát hiện lần đầu vào tháng 6/2018 và hãng cũng từng thông báo thu hồi số xe bị ảnh hưởng để khắc phục.

Đến tháng 1/2019, hãng xe Đức mới hoàn thành các thử nghiệm để xác định nguyên nhân gây ra lỗi. Tuy nhiên, trong các tài liệu gửi đến Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), Audi cho biết các thử nghiệm đó "vẫn không lý giải rõ ràng về nguyên nhân gốc rễ".

Về phương án xử lý, kỹ thuật viên của Audi cho hay chỉ cần thêm một bộ giảm xóc áp suất trong nguồn cung cấp nhiên liệu áp suất thấp, nằm trong bình xăng là được.

Những chiếc A8 và S8 được sản xuất từ sau năm 2016 sẽ không bị ảnh hưởng bởi lỗi này đã được sửa chữa trên dây chuyền lắp ráp và những chiếc xe này đã được lắp đặt bộ giảm xóc áp suất nhiên liệu.

Có thể bạn quan tâm