Azerbaijan công bố video phá hủy hệ thống phòng không S-300 Armenia

Ngày 17/10/2020, Bộ Quốc phòng Azerbaijan tiếp tục công bố video, ghi lại cuộc tấn công phá hủy hệ thống phòng không S-300 của lực lượng vũ trang Armenia.

Quân đội Azerbaijan không cung cấp thông tin chi tiết về vị trí của hệ thống phòng không được nhắm mục tiêu. Nhiều suy đoán cho rằng hệ thống đang ở trong vùng chiến sự Nagorno - Karabakh hoặc ở trên lãnh thổ Armenia.

Đây là video thứ tư của Azerbaijan, công bố các cuộc tấn công vào các thành phần của hệ thống S-300 kể từ khi bắt đầu bùng phát cuộc chiến tranh.

Các video trước đó là những vụ tấn công phá hủy radar 35D6 (ST-68U) và hệ thống phóng tên lửa S-300 của lực lượng Armenia bằng UAV tự sát Harop IAI của Israel. Vụ tấn công đầu tiên xảy ra gần làng Khojaly, quận Khojaly, vụ tấn công tiếp theo diễn ra gần làng Qubadlı ở quận Kashatagh thuộc nước Cộng hòa Nagorno-Karabakh tự xưng (Republic of Artsakh). Hiện vẫn chưa rõ địa điểm phá hủy hệ thống phóng đạn S-300.

Những thông tin này cho thấy, việc Azerbaijan tấn công phá hủy hệ thống phòng không S-300 có khá nhiều điểm đáng nghi ngờ. Không giải thích được vì sao các thành phần của hệ thống S-300 lại được cơ động đến Nagorno - Karabakh. Ngoài ra, hệ thống S-300 bị phá hủy ở Armenia hoàn toàn không có trận địa và không có bất cứ hệ thống phòng không tầm gần nào bảo vệ.

Cuộc tấn công gần Khojaly:

Cuộc tấn công gần Qubadli:

Azerbaijan cũng công bố video về vụ tấn công phá hủy hệ thống phóng tên lửa S-300 . Vị trí của cuộc tấn công không rõ ràng, nhưng có thể diễn ra gần Qubadli:

Có thể bạn quan tâm