Bà chủ “đế chế” làm đẹp Thanh Hằng Beauty Medi: Tâm - Tài và Ước mơ của một nữ doanh nhân Việt

Chị là Đặng Thanh Hằng – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thanh Hằng, đế chế làm đẹp số 1 Việt Nam, một cố vấn ưu tú cho các cuộc thi sắc đẹp danh giá, một nữ doanh nhân có tâm, có tầm, có tài và không ngừng ph
Bà chủ “đế chế” làm đẹp Thanh Hằng Beauty Medi: Tâm - Tài và Ước mơ của một nữ doanh nhân Việt

Tôi gặp chị vào những ngày cuối năm lạnh giá, bên ngoài lất phất những hạt mưa bay báo hiệu Tết đã đến gần. Chị cũng như bao doanh nhân khác, bận rộn với đủ mọi công việc và áp lực dồn dập, nhưng vẫn dành thời gian chuyện trò và quan trọng hơn, khi chị nở nụ cười, dường như mọi thứ trở nên thật dịu dàng.

Với chị, cơ hội luôn hiện hữu dù cho có muôn vàn khó khăn, thử thách. Đó là món quà dành cho những ai bền chí, dám theo đuổi và dấn thân để thực hiện. “Năm mới – ai cũng cầu mong và chúc nhau sức khỏe. Năm tháng qua đi, trải nghiệm càng nhiều và gìn giữ sự bình yên cho tâm hồn, vẻ đẹp và đặc biệt là sức khỏe cho bản thân và gia đình. May mắn khi tôi say mê và chọn đúng lĩnh vực chăm sóc vẻ đẹp và sức khỏe, điều mà tôi mong muốn và đã làm cho chính mình) và vì thế luôn khao khát những gì tốt nhất, hoàn thiện nhất để đưa đến cho khách hàng của mình…”

Trong khuôn khổ của Hội nghị Doanh nhân nữ ASEAN năm 2017, có ghi dấu cái tên Thanh Hằng – đại diện số 1 của lĩnh vực làm đẹp. Chị nhận được giải thưởng “Nữ doanh nhân ASEAN tiêu biểu” với những đóng góp nổi bật đối với sự phát triển kinh tế - xã hội trong cộng đồng khu vực. Chị là một trong 10 doanh nhân nữ của Việt Nam được vinh danh trong ngày này.

Đó âu cũng là một trong những nhìn nhận khách quan về người phụ nữ tiên phong, khai phá lĩnh vực làm đẹp của Việt Nam, suốt 30 năm miệt mài lựa chọn đem đến cho mọi người dịch vụ hoàn hảo nhất.

Khi thương hiệu áo cưới Thanh Hằng đang là lựa chọn số 1 của các cặp đôi ở đất Hà Thành, chị Hằng lại chọn rẽ sang một ngành khác. Chị thành lập Viện chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp Thanh Hằng với đội ngũ, bác sĩ, chuyên gia hàng đầu thế giới. Mong muốn của chị lúc này không phải chỉ là làm đẹp nữa, mà là làm đẹp có chất lượng nhất cho người Việt. Tới nay, gần chục năm hoạt động, đứa con cưng của chị là Thanh Hằng Beauty Medi vẫn giữ được vị trí dẫn đầu với các dịch vụ đa dạng, đẳng cấp như trẻ hóa, phẫu thuật thẩm mỹ, tiêm thẩm mỹ, nha khoa thẩm mỹ…

Ca sĩ Bằng Kiều – người đàn ông đào hoa của làng nhạc Việt đã chia sẻ rằng chuyện làm đẹp không chỉ dành cho phái yếu, cánh đàn ông cũng luôn muốn làm đẹp, chỉ có điều “ngại” điều tiếng thế gian và sợ làm tại cơ sở không uy tín dẫn đến “tệ hơn”. Và chàng ca sĩ của “Nơi tình yêu bắt đầu” chọn Thanh Hằng Beauty Medi để trẻ hóa làn da của mình. Bằng Kiều cũng cho biết, ngay chính ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và diễn viên Thành Lộc là những người đầu tiên được các bác sĩ uy tín từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc thực hiện các dịch vụ trẻ hóa làn da.

Hoa hậu Đền Hùng Giáng My, người đẹp Thủy Hương… và rất nhiều các tên tuổi có tiếng của Việt Nam đã tin tưởng vào bàn tay chăm sóc sắc đẹp đẳng cấp của chị Thanh Hằng và đội ngũ Thanh Hằng Beauty Medi.

Chưa bao giờ có ý định dừng lại khi sức khỏe còn cho phép, tài năng còn có thể cống hiến cho đời những sản phẩm có giá trị, đó là điều tôi nhận thấy nơi nữ doanh nhân Thanh Hằng. Năm 2016, bà chủ của đế chế làm đẹp này lại tiếp tục gây bất ngờ khi ra mắt chuỗi thực phẩm chức năng và mỹ phẩm sạch H&H (Healthy & Happy). Thực ra, đó là cách chị Hằng làm đẹp cho phụ nữ Việt Nam, không chỉ bên ngoài với sự can thiệp của khoa học kỹ thuật, công nghệ mà còn ở bên trong, với những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp tốt cho sức khỏe.

H&H tập trung vào dòng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng 100% từ thiên nhiên đến từ các thương hiệu cao cấp của Nhật Bản, Đức, Tây Ban Nha, Mỹ… Như cánh tay “nối dài” của Beauty Medi, thương hiệu H&H mang sứ mệnh làm đẹp bền vững, nuôi dưỡng nét thanh xuân của con người từ bên trong cơ thể. Định hướng tới hết năm 2020, chuỗi mỹ phẩm và thực phẩm chức năng H&H sẽ có 50 showroom trên khắp Việt Nam để đáp ứng nhu cầu làm đẹp an toàn, không hóa chất của người tiêu dùng Việt.

Tập trung vào các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp với những công nghệ đẳng cấp cao dành cho giới doanh nhân, chính khách, người nổi tiếng và những người yêu cái đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi đã mạnh dạn đầu tư cho việc nhập khẩu máy móc, thuê các bác sĩ giỏi từ Mỹ, Hàn Quốc và Việt Nam đến làm việc tại trung tâm. Với sự quyết liệt trong thương trường, doanh nhân Đặng Thanh Hằng đã trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh mà mình tham gia.

Với sự phát triển nhanh chóng của Thanh Hằng Beauty Medi và tập đoàn Thanh Hằng, bà Đặng Thanh Hằng được trao tặng “Giải thưởng nữ doanh nhân thành đạt toàn cầu” do phòng Thương Mại thành phố Los Angeles (Mỹ) trao tặng cho những doanh nhân có nhiều cống hiến cho phụ nữ. Với thành quả và sự nỗ lực hết mình cho sự nghiệp Tôn vinh vẻ đẹp Việt, doanh nhân Đặng Thanh Hằng đã nhận được nhiều giải thưởng và bằng khen trong nước trong đó có cúp “Bông hồng vàng” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam-VCCI trao tặng.

Khi được hỏi đâu là bí quyết đưa Thanh Hằng Beauty Medi đi đến những thành công của ngày hôm nay, nữ doanh nhân Thanh Hằng từng chia sẻ: “Thẩm mỹ viện là ngành kinh doanh có nhiều nét đặc thù, khi xem thẩm mỹ viện là một doanh nghiệp kiểu đặc biệt thì những yếu tố tạo nên thành công cũng không xa rời các vấn đề mang tính chiến lược. Đó là đón đúng nhu cầu của thị trường, sản phẩm chất lượng mang đến hiệu quả cao, có uy tín, làm việc có tâm, có tình… tự khắc sẽ nhận được sự yêu mến của khách hàng gần xa”.

Mục tiêu của người sáng lập thương hiệu Thanh Hằng Beauty Medi và H&H chính là đáp ứng toàn diện và hiệu quả nhu cầu làm đẹp của người Việt Nam trong một quy trình khép kín. “Chức năng của Thanh Hằng Beauty Medi là chăm sóc nhan sắc và tạo hình thẩm mỹ, còn H&H là chuỗi sản phẩm để giúp khách hàng làm đẹp hàng ngày. Họ có thể lựa chọn từ mỹ phẩm dưỡng da, dầu gội chăm sóc tóc… đến làm đẹp từ chính bên trong cơ thể của mình bằng các thực phẩm chức năng như nước giảm cân thanh lọc cơ thể, sữa ong chúa giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn…” Chị Thanh Hằng cho biết.

Kinh doanh làm đẹp vốn đã không dễ, lại chọn phân khúc cao, và luôn tuân theo triết lý kinh doanh “thật” như chị Hằng quả thực là rất khó. Nhưng với chị, đó là thương hiệu, là cái tâm của người doanh nhân, là định vị trong lòng khách hàng mới là quan trọng nhất. “Tôi luôn kiên định, một là lựa những gì tốt nhất hoặc là không. Tôi không bao giờ chịu thỏa hiệp để mua những sản phẩm “dùng tạm”, kém chất lượng”.

Đặng Thanh Hằng đã đồng hành cùng hàng trăm ngàn phụ nữ Việt trên con đường làm đẹp, tỏa sáng là chính mình. Từ những doanh nhân, chính khách, những ngôi sao nổi tiếng đến những người nội trợ… họ đã có cơ hội tìm được cho mình sự tự tin để hạnh phúc hơn, thành đạt hơn trong công việc và cuộc sống.

Nữ doanh nhân Đặng Thanh Hằng luôn tâm niệm, theo đuổi mục tiêu để nâng cao nhận thức của phụ nữ về giá trị và khả năng cống hiến không giới hạn trong nhiều lĩnh vực, không ngừng hoàn thiện bản thân từ cả vẻ đẹp ngoại hình lẫn tâm hồn…

Bên cạnh lịch trình công việc dày đặc từ Bắc vào Nam, rồi các cuộc thi nhan sắc mời làm cố vấn, những chuyến đi nước ngoài tìm về dịch vụ ngày càng tốt hơn, chuyên gia xuất sắc hơn… người ta vẫn thấy bên cạnh các hoa khôi, hoa hậu là một nữ doanh nhân Thanh Hằng chăm chỉ với các hoạt động từ thiện, hoạt động phục vụ lợi ích cho xã hội.

Đối với những doanh nhân thành đạt như chị Thanh Hằng, sự dừng lại và vừa lòng với những gì mình có thường không tồn tại trong suy nghĩ. Bởi một lẽ, luôn luôn có những ý tưởng và cơ hội xuất hiện. “Bắt đầu từ chính công việc của mình, khi hết lòng với nó, luôn trăn trở, suy tư về nó thì ý tưởng mới sẽ ùa đến”.

“Trong lĩnh vực làm đẹp, tôi luôn xác định mình phải là số một, cái gì cũng phải cố gắng hoàn hảo tất cả các khâu - từ cơ sở vật chất, công nghệ hiện đại, chuyên gia và bác sĩ giỏi, dịch vụ chăm sóc tốt nhất...Với những nỗ lực đi tìm những cái “tốt nhất” ở các nước có công nghệ làm đẹp và chăm sóc sức khỏe tiên tiến thì tôi lại thấy mở ra “những cánh cửa” mới cho hoạt động kinh doanh của mình”.

Doanh nhân đôi khi đơn độc trong việc tìm tòi, phát triển kinh doanh nhưng phía sau là biết bao những người đi theo và trông chờ họ. Làm thủ lĩnh không thể đứng yên – vì thế! Và chắc chắn, cơ hội sẽ là rất nhiều cho những người bền chí, kiên gan theo đuổi những dự án, những mục tiêu của mình.

Khi H&H chưa chào đời, nữ doanh nhân này đã đi khắp nơi tìm kiếm và nuôi ý định mang về Việt Nam những sản phẩm làm đẹp chất lượng. Bản thân trải nghiệm từ các chuyến đi, từ những chuyên gia trong lĩnh vực làm đẹp, chị quyết định mở ra một chuỗi cửa hàng H&H để người tiêu dùng có thể chăm sóc sức khỏe, nhan sắc một cách an toàn và thuận tiện nhất. Đây là điều còn thiếu trên thị trường Việt Nam.

Suốt một năm qua - 2018, chị đã miệt mài với công cuộc khai phá này, cùng với việc phát triển Thanh Hằng Beauty Medi cơ sở tại TP. Hồ Chí Minh.

Đặng Thanh Hằng cũng là người tiên phong cho xu hướng “làm đẹp trả góp” cực mới lạ ở Việt Nam hiện nay. Khi đưa điều này vào chiến lược phát triển thương hiệu H&H, nhiều người đặt câu hỏi cho chị, nhưng cái mà họ nhận được là nụ cười dịu dàng của “người đàn bà đẹp”: “Thực ra tôi chỉ đi theo xu hướng thời đại và muốn tạo sự thuận lợi nhất cho mọi khách hàng mà thôi”.

Chị Hằng vẫn còn ấp ủ rất nhiều giấc mơ nữa, bên ngoài khái niệm kinh doanh mà chị theo đuổi: đó là từ thiện và các hoạt động cộng đồng: một viện dưỡng lão dành cho người già, một khu nghỉ dưỡng đẳng cấp đáng giá bậc nhất…

“Tôi luôn cho rằng cái đẹp toàn diện của con người luôn là sắc đẹp từ bên ngoài cộng với vẻ đẹp của tâm hồn đồng thời phải là sự khỏe khoắn của cơ thể. Đẹp và khỏe không thể tách rời. Tôi cứ trăn trở rằng mỗi năm lượng tiền chăm sóc sức khỏe của chúng ta đổ ra nước ngoài rất nhiều. Trong khi chúng ta hoàn toàn có thể vươn lên, cung cấp những dịch vụ tốt về y tế ngay tại đây!

Trong lĩnh vực của mình, tôi đã hợp tác với viện chăm sóc sức khỏe nổi tiếng của Nhật Bản và mong muốn đưa đến những thực phẩm chức năng tốt nhất cho mọi người, xây dựng cơ sở để có thể trực tiếp đưa tế bào gốc của chính chúng ta vào cơ thể. Như tôi cũng đã trực tiếp đưa tế bào gốc, tế bào miễn dịch vào cơ thể mình và nhận thấy nó rất tốt cho sức khỏe cũng như trẻ hoá cơ thể.

Tôi hy vọng sẽ xây dựng được phòng khám sức khỏe với công nghệ tiên tiến nhất của Nhật dành cho người Việt Nam trong thời gian sớm nhất có thể. Bên cạnh đó tôi khao khát xây dựng được một khu nghỉ dưỡng cao cấp tại SaPa với kiến trúc Pháp cổ để khách hàng của mình được trải nghiệm một kỳ nghỉ tuyệt vời với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, thời tiết se lạnh đặc trưng của nơi đây, đắm mình giữa sự giao thoa văn hoá phương Tây – phương Đông và đặc biệt là được chăm sóc sức khỏe một cách chu đáo tận tình bằng những công nghệ tiên tiến và các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành... để tái tạo lại năng lượng và chuẩn bị cho những hoạt động tiếp sau thành công hơn.

Tôi vẫn nghĩ mỗi chúng ta đến được với cuộc đời này là một nhân duyên - một đặc ân của tạo hóa. Vì vậy chính bản thân ta đã là một “tài sản” do chính ta sở hữu. Vì vậy phải cố gắng vượt lên, mang lại giá trị cho chính mình và tự hào với điều đó.

Chính vì thế khi chọn lĩnh vực kinh doanh đặc biệt này, tôi luôn xác định làm thật để hưởng thành quả thật và xây dựng thương hiệu doanh nghiệp của mình một cách chuyên nghiệp tận tâm và khác biệt. Ai cũng biết thương hiệu sản phẩm hay thương hiệu doanh nghiệp đều có sự tương tác hỗ trợ lẫn nhau và tạo nên sự tin tưởng cho khách hàng và với tôi đó còn là sự không ngừng học hỏi từ đối tác, đồng nghiệp”.

Là một phụ nữ, lại là doanh nhân, Đặng Thanh Hằng cũng luôn phải cân đo đong đếm cho cuộc sống của mình được vẹn tròn. Chị chia sẻ, công việc cuối năm thực sự quá bận rộn, nhiều khi một ngày không có nổi bữa cơm đúng nghĩa. Thế nên, việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cũng bị ảnh hưởng nhiều. Phụ nữ là như vậy, đặc biệt là phụ nữ Việt Nam, luôn đặt lợi ích của các thành viên khác lên trên lợi ích của mình. Điều đó là tốt nhưng không phải là tất cả. “Chúng ta phải tự yêu thương bản thân mình trước khi quá phụ thuộc vào công nghệ. Bởi con người chỉ có thể đẹp được khi có sức khỏe và tâm trí thoải mái, hạnh phúc. Tôi khuyên các bạn nữ, đặc biệt là các bạn trẻ hiện đại ngày nay, hãy chú ý đến sức khỏe và tâm tư của mình. Uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây, hạn chế tinh bột, tập yoga… là lời khuyên dành cho các bạn càng ngày càng đẹp hơn, yêu đời hơn. Trước khi đẹp hãy là những người phụ nữ khỏe mạnh và hạnh phúc trước đã”.

Tôi nghĩ phụ nữ như đóa hoa đẹp, đàn ông hay đàn bà, trẻ em hay người già, họ đều thích hoa tươi và đẹp lại có hương thơm. Ai cũng tự hào nếu người phụ nữ của họ - dù là con, hay vợ, hay mẹ...đều xinh đẹp, tươi trẻ, dịu hiền và đảm đang. Và khi là phụ nữ, chúng ta phải cố gắng gấp trăm lần đàn ông, phải luôn trau dồi kiến thức, học hỏi và luôn giữ được phong độ xinh đẹp trẻ trung. Phụ nữ cần phải rèn luyện ý thức về sức khoẻ và làm đẹp, bởi nếu có một sức khỏe tốt và sự hài lòng tự tin với hình thức của mình - người phụ nữ ấy chắc chắn sẽ Hạnh Phúc.

Trần Én Tổng hợp

Thiết kế Việt Đức

Có thể bạn quan tâm