Bà Chu Thị Bình đã nhận đủ 245 tỷ đồng từ Eximbank

Ngày 27/8, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) cho biết ngân hàng đã hoàn tất chi trả tiền tạm ứng cho bà Chu Thị Bình trong vụ việc bị mất 245 tỷ đồng gửi tiết kiệm.
Bà Chu Thị Bình đã nhận đủ 245 tỷ đồng từ Eximbank

Bà Chu Thị Bình cho biết Eximbank và các luật sư đại diện pháp lý cho bà đã kiểm tra và xác nhận nguồn gốc số tiền 245 tỷ đồng gửi tiết kiệm của bà Bình là hoàn toàn hợp pháp.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an và Viện kiểm sát nhân dân tối cao cũng chứng minh rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM, và hành vi thiếu trách nhiệm của một số nhân viên nhà băng này thông qua bản kết luận điều tra vụ án và cáo trạng.

Đây là cơ sở để hai bên đạt thỏa thuận sửa đổi, bổ sung vào ngày 18/8, theo đó, bà Bình được nhận tạm ứng đủ 100% số tiền gốc gửi tiết kiệm tạm tính.

"Trước đó, liên quan đến các khoản tiền gửi tiết kiệm của khách hàng Chu Thị Bình tại chi nhánh TP.HCM bị thất thoát, ngày 21/6 Eximbank cho biết đã tạm ứng đợt một 93 tỷ đồng cho khách hàng này. Ngân hàng sẽ thanh toán tối đa 152 tỷ đồng tiếp theo khi có kết luận điều tra.

Sau khi đạt được thoả thuận nhận khoản tạm ứng đợt một 93 tỷ đồng vào ngày 26/6, bà Bình đã lập 3 sổ tiết kiệm gửi lại chính ngân hàng Eximbank.

Cũng như lần nhận tiền tạm ứng trước, nữ đại gia Chu Thị Bình đã quyết định gửi tiết kiệm lại toàn bộ số tiền tạm ứng đã nhận tại Eximbank.

Bà Chu Thị Bình là Thành viên HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc tại CTCP Tập đoàn thủy sản Minh Phú (MPC). Bà đồng thời là Giám đốc Công ty TNHH Chế biến Thuỷ sản Minh Quí và là vợ ông Lê Văn Quang, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Thủy sản Minh Phú.

Từ năm 2014 đến 2016, sau khi được bà Bình ủy quyền giao dịch tiền gửi tiết kiệm, ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM, cùng thuộc cấp nhiều lần đến nhà riêng của bà Bình để thực hiện các khoản tất toán theo kỳ hạn, và chiếm đoạt 245 tỷ đồng của khách hàng.

>> Bà Chu Thị Bình nhận 93 tỷ đồng tạm ứng của Eximbank

Có thể bạn quan tâm