Bà Clinton tiếp tục dẫn trước ông Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng

Cuộc thăm dò dư luận mới nhất của Reuters / Ipsos cho thấy, có 44% cử tri Mỹ được hỏi ủng hộ bà Clinton, trong khi chỉ có 37% ủng hộ ông Trump. Theo kết quả của một cuộc thăm dò dư luận của Re
Bà Clinton tiếp tục dẫn trước ông Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng
Cuộc thăm dò dư luận mới nhất của Reuters / Ipsos cho thấy, có 44% cử tri Mỹ được hỏi ủng hộ bà Clinton, trong khi chỉ có 37% ủng hộ ông Trump.
Theo kết quả của một cuộc thăm dò dư luận của Reuters / Ipsos được công bố ngày 14/10, ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đản Dân chủ Hillary Clinton đang dẫn trước đối thủ Donald Trum của đảng Cộng hòa 7%. Cuộc thăm dò dư luận của Reuters / Ipsos được tiến hành từ ngày 7 – 13/10 cho thấy, có 44% cử tri Mỹ được hỏi ủng hộ bà Clinton, trong khi chỉ có 37% ủng hộ ông Trump. Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh vừa có thêm hai người phụ nữ tố cáo tỷ phú Donald Trump tấn công tình dục họ cách đây nhiều năm. Kristin Anderson, 46 tuổi, nói rằng đã bị ông Trump sàm sỡ tại một hộp đêm ở Manhattan đầu những năm 1990. Theo bà Anderson, hai người chưa nói chuyện hay gặp mặt trước khi vụ việc xảy ra. Một người phụ nữ khác là Summer Zervos, 41 tuổi, người từng là thí sinh cuộc thi truyền hình thực tế Apprentice thì cáo buộc Trump đã tấn công tình dục bà hồi năm 2007. Vụ việc xảy ra khi ông Trump đã có vợ, bà Melania Trump. Trước đó, New York Times đăng tải cuộc phỏng vấn với hai người phụ nữ cáo buộc tỷ phú Mỹ từng sàm sỡ họ vào khoảng năm 1980 và 2005. Nhiều phụ nữ khác cũng đưa ra cáo buộc tương tự trên truyền thông, sau khi một video từ năm 2005 bị rò rỉ cho thấy ông Trump đã dùng những lời lẽ tục tĩu khoe khoang rằng có thể “sờ mó phụ nữ thoải mái”. Liên tiếp những bê bối bị phanh phui gần đây của ứng cử viên Donald Trump dường như đã làm cho nhiều người mất kiên nhẫn. Một số nhà tài trợ tài chính hàng đầu cho đảng Cộng hòa ở Mỹ thậm chí còn kêu gọi Ủy ban toàn quốc của đảng này (RNC) chấm dứt ủng hộ chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông Trump. Tờ New York Times dẫn lời một số nhà tài trợ cho biết vụ bê bối của ông Trump sẽ gây tổn hại lâu dài tới uy tín của đảng Cộng hòa trừ phi đảng này chấm dứt ủng hộ nhà tỷ phú bất động sản trên trong cuộc chạy đua nước rút vào Nhà Trắng. Tuy nhiên, cho đến nay, Chủ tịch RNC Reince Priebus vẫn bày tỏ sự ủng hộ đối với ông Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng./.

Theo Hùng Cường/VOV

Có thể bạn quan tâm