Ba đại diện Việt Nam được trao giải thưởng ASCOCIO 2019

Giải thưởng ASOCIO là giải thưởng CNTT uy tín hàng đầu khu vực do Tổ chức Công nghiệp Điện toán Châu Á – Châu Đại Dương (ASOCIO) tổ chức.
Ba đại diện Việt Nam được trao giải thưởng ASCOCIO 2019

Trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Công nghệ Số ASOCIO 2019 (ASOCIO Digital Summit) diễn ra tại Kuala Lumpur (Malaysia), Giải thưởng ASOCIO 2019 đã được trao cho 3 đại diện của Việt Nam là Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, Tập đoàn công nghệ CMC và Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHQG Tp. Hồ Chí Minh)

Giải thưởng ASOCIO là giải thưởng CNTT uy tín hàng đầu khu vực do Tổ chức Công nghiệp Điện toán Châu Á – Châu Đại Dương (ASOCIO) tổ chức. Giải thưởng được trao cho các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp xuất sắc tại 24 nền kinh tế thành viên ASOCIO. Chỉ các thành viên của ASOCIO mới được quyền đề cử cho các giải thưởng này.

Năm 2019, Giải thưởng ASOCIO có 4 hạng mục bao gồm: Chính phủ Số; Doanh nghiệp CNTT xuất sắc; Tổ chức Ứng dụng CNTT xuất sắc; và Tổ chức Đào tạo CNTT xuất sắc. Giải thưởng được trao trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Công nghệ Số ASOCIO 2019 (ASOCIO Digital Summit) tại Kuala Lumpur, Malaysia ngày 13/11/2019, với sự chứng kiến của các đại biểu đến từ 24 quốc gia và nền kinh tế tại 2 châu lục.

3 đại diện của Việt Nam nhận giải thưởng lần này là: Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines - Đơn vị ứng dụng CNTT xuất sắc 2019 (Outstanding User Organization), Tập đoàn Công nghệ CMC - Doanh nghiệp CNTT xuất sắc (Outstanding ICT Company) và Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHQG Tp. Hồ Chí Minh) - Tổ chức Đào tạo CNTT xuất sắc 2019 (Outstanding ICT Education and Training Organization).

Đại diện Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tham dự ASOCIO Digital Summit và Lễ trao giải thưởng ASOCIO 2019, bà Nguyễn Thị Thu Giang – Tổng thư ký Hiệp hội – cho biết: “Giải thưởng ASOCIO là sự ghi nhận, tôn vinh những thành quả của các tổ chức, doanh nghiệp trong việc phát triển, ứng dụng CNTT trong thời gian qua. Việc 3 đại diện Việt Nam được trao giải thưởng ASOCIO 2019 không chỉ là sự công nhận của cộng đồng ICT quốc tế với các thành tích của họ, mà còn góp phần khẳng định vị thế cũng như những nỗ lực của Việt Nam trên bản đồ công nghệ khu vực và thế giới”.

Trước đó, những cá nhân tổ chức Việt Nam đã từng nhận giải thưởng ASOCIO gồm: Thủ tướng Phan Văn Khải (2003), PGS. TS Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT (2013), Công ty FPT Software, Ngân hàng Vietinbank (2016), Công ty Hệ thống thông tin FPT, Tập đoàn Masan, Trường Đại học Bách khoa (2017), Bộ Tài chính, UBND tỉnh Quảng Ninh, Công ty Cổ phần MISA, Đại học FPT (2018).

Có thể bạn quan tâm