Ba dự án du lịch ven biển Quy Nhơn chưa được phép thi công

Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Định Trần Viết Bảo vừa thông tin, 2 dự án Ami resort & spa và Quy Nhơn Sea đang xây dựng tại khu vực ven biển dọc theo tuyến Quy Nhơn-Sông Cầu đã bị buộc dừng thi công do xây dựng các hạng mục sai quy hoạch, thiết kế.
Biển Quy Nhơn
Biển Quy Nhơn

Riêng khu du lịch nghỉ dưỡng biển quốc tế Bãi Xép (do Công ty CP đầu tư Trường Thành Quy Nhơn làm chủ đầu tư) chưa đủ điều kiện để được giao đất thi công.

Theo ông Bảo, dự án Ami resort & spa đã được Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Định kiểm tra phát hiện ranh giới của dự án quy hoạch và bàn giao chưa được cắm mốc để quản lý.

Chủ đầu tư cho rằng mốc giới đã bị thất lạc. Bên cạnh đó, dự án này có các hạng mục bungalow 1 tầng và 2 tầng. Tuy nhiên, chủ đầu tư xây 2 bungalow 1 tầng sai vị trí cấp phép.

Thứ 2 là Ami resort & spa có xây dựng bể cấp nước khi hạng mục này không có trong quy hoạch thiết kế. Tuy nhiên, do đặc thù khu vực này là một bên núi, một bên biển nên không có nước ngọt.

Dọc tuyến Quy Nhơn-Sông Cầu cũng chưa được cung cấp nước máy sinh hoạt nên chủ đầu tư đã xây tạm hạng mục bể cấp nước này để phục vụ quá trình thi công.

Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Định đã yêu cầu dừng thi công và kiểm tra lại, nếu điều kiện địa hình phù hợp với thực tiễn thì buộc họ phải điều chỉnh lại giấy phép. Theo quy định, chủ đầu tư được điều chỉnh giấy phép trong thời hạn 60 ngày.

Đối với dự án Quy Nhơn Sea, từ tháng 3/2019, chủ đầu tư là Công ty TNHH Sài Gòn Max có xin chủ trương được phép thi công 1 số hạng mục, nhưng UBND tỉnh Bình Định không đồng ý và yêu cầu hoàn chỉnh các thủ tục từ thiết kế cơ sở cho đến thiết kế thi công và đánh giá tác động môi trường để được cấp phép xây dựng.

Đến tháng 9/2019, chủ đầu tư triển khai 1 số hạng mục khi chưa có giấy phép xây dựng, thanh tra sở cũng đã lập biên bản và sử phạt 40 triệu đồng và yêu cầu dừng thi công để hoàn chỉnh các thủ tục theo quy định.

Tuy nhiên, mới đây, qua kiểm tra thì chủ đầu tư Quy Nhơn Sea vẫn tiếp tục thi công nhiều hạng mục công trình dù chưa hoàn chỉnh các hồ sơ, thủ tục. Chủ đầu tư dự án còn san nền, lần biển tạo mặt bằng vượt vượt cả thiết kế được cấp phép.

khu du lịch nghỉ dưỡng biển quốc tế Bãi Xép cũng chưa đủ điều kiện thi công do chủ đầu tư (Công ty CP đầu tư Trường Thành Quy Nhơn) chưa hoàn thành việc giải phóng mặt bằng.

Phần diện tích đã được đền bù, giải phóng hiện nằm xen kẽ nhau, diện tích không đủ lớn để Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định ra quyết định giao đất để tiến hành thi công.

Có thể bạn quan tâm