Bà Nguyễn Thị Nga rời ghế nóng SeABank

Nhằm thực hiện Luật tổ chức tín dụng mới, có hiệu lực từ ngày 15/1/2018, bà Nguyễn Thị Nga đã chính không chọn chức vụ chủ tịch HĐQT SeABank – vị trí mà bà đã giữ suốt 11 năm qua.
Bà Nguyễn Thị Nga rời ghế nóng SeABank

Theo thông báo về nhân sự cấp cao của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank), tại kỳ đại hội cổ đông thường niên 2018 diễn ra hồi trung tuần tháng 4 vừa qua, ngân hàng này đã bầu ra Hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới 2018 – 2023.

HĐQT gồm có bà Nguyễn Thị Nga, ông Lê Văn Tần, bà Lê Thu Thủy, bà Khúc Thị Quỳnh Lâm, ông Hoàng Minh Tân, ông Bùi Trung Kiên và bà Ngô Thị Nhài.

Sau khi thống nhất và được NHNN chấp thuận với các chức danh chủ tịch và Phó chủ tịch. Theo đó, ông Lê Văn Tần là chủ tịch HĐQT. Bà Nguyễn Thị Nga là phó chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị. Bà Lê Thu Thủy (con gái bà Nga) là phó chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc thứ nhất được cử phụ trách điều hành ngân hàng thay ông Lê Văn Tần. Bà Khúc Thị Quỳnh Lâm giữ chức phó chủ tịch HĐQT.

Ngân hàng đã bầu ra 3 thành viên  trong ban kiểm soát là bà Đoàn Thị Thanh Hương, bà Nguyễn Thị Phương và bà Vũ Thị Ngọc Quỳnh, trong đó bà Đoàn Thị Thanh Hương là trưởng ban kiểm soát.

Như vậy, cùng với ông Vũ Văn Tiền (ABBank) và ông Võ Quốc Thắng (Kienlongbank), bà Nga là Chủ tịch ngân hàng thứ ba quyết định chọn doanh nghiệp thay vì ngân hàng nhằm tuân thủ Luật sửa đổi Luật các tổ chức tín dụng đã có hiệu lực.

Luật Các tổ chức tín dụng sửa đổi có hiệu lực từ ngày 15/1, quy định Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc của tổ chức tín dụng không được đồng thời là Chủ tịch, thành viên HĐQT hoặc Chủ tịch, thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc, Phó tổng giám đốc hoặc các chức danh tương đương của doanh nghiệp khác.

Không chỉ tham gia vào ngân hàng, bà Nga là Chủ tịch của một loạt các doanh nghiệp lớn khác như Intimex Việt Nam, Tập đoàn BRG, sở hữu nhiều sân golf và khách sạn nghỉ dưỡng lớn tại Việt Nam.

>> SeABank ưu đãi lớn cho khách hàng sử dụng SeANet

Có thể bạn quan tâm