Bà Rịa – Vũng Tàu: Chấm dứt hoạt động dự án Khu du lịch sinh thái Bình An

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có văn bản chấm dứt hoạt động dự án Khu du lịch sinh thái Bình An tại xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, do Công ty TNHH Thương mại Thiên Ân.
Bà Rịa – Vũng Tàu: Chấm dứt hoạt động dự án Khu du lịch sinh thái Bình An

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chấm dứt hoạt động dự án Khu du lịch sinh thái Bình An

Theo đó, trong báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, dự án Khu du lịch sinh thái Bình An do Công ty TNHH Thương mại Thiên Ân (Công ty Thiên Ân) làm chủ đầu tư đã được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 vào năm 2007 và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào năm 2009.

Tuy nhiên, cho đến Công ty Thiên Ân vẫn chưa hoàn thành các thủ tục chuẩn bị đầu tư để khởi công xây dựng và đưa dự án vào hoạt động kinh doanh.

Bên cạnh đó, theo kết quả đối chiếu với Cục thuế tỉnh thì Công ty Thiên Ân còn nợ tiền thuê đất từ năm 2013 đến nay với số tiền hơn 151 triệu đồng. Không những thế, công ty này còn chưa không thực hiện báo cáo theo quy định của Luật Đầu tư và không chứng minh được khả năng tài chính để tiếp tục thực hiện dự án.

Ngoài ra, dự án Khu du lịch sinh thái Bình An còn bị Kiểm toán Nhà nước, Thanh tra Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị xem xét chấm dứt hoạt động do có nhiều sai phạm về đất đai, môi trường, nghĩa vụ tài chính, đầu tư xây dựng cơ bản…

Theo đề nghị của Kiểm toán nhà nước và Thanh tra Chỉnh phủ, ngày 18/5/2018, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với các ngành có liên quan và Tổ chuyên viên giúp việc đã tiến hành làm việc với ông Nguyễn Quốc Vinh - Phó Giám đốc Công ty Thiên Ân.

Tại buổi làm, các cơ quan chức năng cũng đã tạo điều kiện cho Công ty Thiên Ân nếu có nguyện vọng tiếp tục thực hiện dự án thì tiến hành báo cáo về tình hình triển khai dự án, các khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện, cam kết về tiến độ thực hiện cụ thể và cung cấp các tài liệu chứng minh khả năng tài chính để triển khai dự án. Tuy nhiên, cho đến nay Công ty Thiên Ân vẫn chưa thực hiện báo cáo.

Từ kết quả vụ việc trên cho thấy, việc chậm triển khai dự án Khu du lịch sinh thái Bình An thuộc trách nhiệm của Công ty Thiên Ân. Vì vậy, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo chấm dứt hoạt động.

Nhận được kiến nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND tỉnh đã giao cho Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Đất Đỏ chủ trì, phối hợp với các cơ quan rà soát, xử lý các thủ tục đầu tư có liên quan thuộc lĩnh vực quản lý của ngành.

Đồng thời, UBND huyện Đất Đỏ có trách nhiệm thông báo việc chấm dứt hoạt động dự án Khu du lịch sinh thái Bình An và công bố quy hoạch của khu đất sau khi chấm dứt hoạt động dự án cho người dân trong vùng dự án đúng theo quy định.

Có thể bạn quan tâm