Bà Rịa- Vũng Tàu: Nhiều dự án đang trong diện bị thu hồi

Dự kiến, năm 2018, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu sẽ chấm dứt hoạt động 27 dự án đầu tư (4 dự án đầu tư nước ngoài, 23 dự án đầu tư trong nước) và chấm dứt hiệu lực pháp lý 11 văn bản chủ trương đầu tư.
Bà Rịa- Vũng Tàu: Nhiều dự án đang trong diện bị thu hồi

Theo kết quả rà soát của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong 10 tháng năm 2018, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chấm dứt hoạt động 21 dự án đầu tư (3 dự án đầu tư nước ngoài, 18 dự án đầu tư trong nước) và 9 chủ trương đầu tư.

Dự kiến, năm 2018, tỉnh này sẽ chấm dứt hoạt động 27 dự án đầu tư (4 dự án đầu tư nước ngoài, 23 dự án đầu tư trong nước) và chấm dứt hiệu lực pháp lý 11 văn bản chủ trương đầu tư. Nguyên nhân chấm dứt hoạt động là do các nhà đầu tư không tiếp tục triển khai thực hiện dự án và chậm tiến độ thực hiện.

Nhiều dự án tại tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đang trong tình trạng bỏ hoang cho cỏ mọc

Về giãn tiến độ đầu tư: trong 10 tháng năm 2018, tỉnh đã giãn tiến độ đầu tư cho 20 dự án (2 dự án trong khu công nghiệp, 18 dự án ngoài khu công nghiệp). Dự kiến, cuối năm 2018, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ giãn tiến độ đầu tư cho 24 dự án, gồm 2 dự án trong khu công nghiệp và 22 dự án ngoài khu công nghiệp.

"Theo kết quả rà soát, đến nay trên địa bàn tỉnh còn 78 dự án chậm triển khai, trong đó dự kiến chấm dứt hoạt động 11 dự án (bao gồm các dự án trong khu công nghiệp, dự án nhà ở, khu đô thị, dự án ngoài khu công nghiệp).

Năm 2019, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành liên quan tập trung thực hiện một số nhiệm vụ xử lý các dự án chậm triển khai như sau: tiếp tục tổ chức đối thoại, làm việc với các nhà đầu tư có dự án chậm triển khai để thông báo chủ trương chấm dứt hoạt động đối với dự án chậm triển khai và ghi nhận nguyện vọng nhà đầu tư nhằm xây dựng phương án xử lý các dự án chậm triển khai một cách phù hợp;

Tiếp tục rà soát tình hình sử dụng đất của các dự án đã được Nhà nước cho thuê đất nhưng chậm đưa vào sử dụng; tăng cường công tác rà soát quy hoạch sau khi thu hồi dự án, đồng thời tuyên truyền thông tin quy hoạch và quyền lợi của người sử dụng đất trong vùng dự án đến người dân kịp thời, đầy đủ; đẩy nhanh tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án để tránh ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong vùng dự án,…

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp thu ý kiến đóng góp của các thành viên tham dự họp, tổng hợp và tiếp tục bổ sung, hoàn chỉnh lại báo cáo tham mưu UBND tỉnh để trình HĐND tỉnh vào kỳ họp sắp tới.

UBND tỉnh vừa có chỉ đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh quyết tâm thúc đẩy các dự án du lịch phát triển, đặc biệt ưu tiên đối với những nhà đầu tư có các ý tưởng hay về các sản phẩm du lịch mới; tiếp tục tạo không gian thuận lợi cho nhà đầu tư mới đầu tư dự án; tăng cường rà soát các dự án du lịch nói chung, nhất là các dự án ven biển để biết được tiến độ thực hiện các dự án; giao ban các dự án trọng điểm hàng tháng, nếu phát hiện dự án có vướng mắc thì quyết liệt cùng nhà đầu tư tháo gỡ, không để kéo dài; tạo sự công bằng, khách quan khi thu hồi dự án chậm triển khai.

Trước đó vào tháng 10, hàng loạt dự án chậm triển khai tại Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức bị chấm dứt hiệu lực pháp lý. Trong đó có dự án Trạm dừng chân Sông Kinh, Dự án Khu dân cư biệt thự Vườn cao cấp Vĩnh Phú đều tại thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc do Công ty TNHH Vĩnh Phú làm chủ đầu tư.

Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Phượng Hoàng do Công ty THNN Phượng Hoàng làm chủ đầu tư. Dự án Khu du lịch sinh thái Phú Thọ Xanh do Công ty Cổ phần Tư vấn Quản lý dự án và Xây dựng Phú Thọ làm chủ đầu tư. Dự án Khu nghỉ dưỡng cù lao vườn cây ăn quả sinh thái do Công ty TNHH Hoàng Lê Nguyễn làm chủ đầu tư. Cả ba dự án đều có địa chỉ tại tại xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc.

Dự án Khu du lịch Quỳnh Nguyên tại xã Bông Trang, huyện Xuyên Mộc do Công ty TNHH Đầu tư Quỳnh Nguyên làm chủ đầu tư.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kiên quyết không cho phép giãn tiến độ đối với các dự án mà nhà đầu tư không chứng minh được khả năng triển khai. Với các dự án gia hạn, nhà đầu tư buộc phải ký quỹ đầu tư và cam kết tiến độ hoàn thành dự án. 

Có thể bạn quan tâm