Bà Rịa - Vũng Tàu: Kỷ luật nguyên Chủ tịch huyện Đất Đỏ vì sai phạm về đất đai

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu vừa thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với Chủ tịch huyện Đất Đỏ nhiệm kỳ 2015-2020 và một số cá nhân do những sai phạm liên quan đến đất đai.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Bà Rịa – Vũng Tàu thi hành kỷ luật bằng hình thức cách các chức vụ: Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy Đất Đỏ nhiệm kỳ 2010-2015 và Phó Bí thư Huyện ủy Đất Đỏ nhiệm kỳ 2015-2020 đối với ông Tạ Văn Bửu, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ nhiệm kỳ 2010-2015, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ nhiệm kỳ 2015-2020.

Đồng thời, kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Văn Lợi, Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ và ông Trần Ngọc Hà, Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, nguyên Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đất Đỏ.

Chủ tịch huyện Đất Đỏ nhiệm kỳ 2015-2020 Tạ Văn Bửu bị kỷ luật vì những sai phạm liên quan đến đất đai
Chủ tịch huyện Đất Đỏ nhiệm kỳ 2015-2020 Tạ Văn Bửu bị kỷ luật vì những sai phạm liên quan đến đất đai

Cụ thể, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã chỉ ra những vi phạm và khuyết điểm của Ban Thường vụ Huyện uỷ Đất Đỏ nhiệm kỳ 2010-2015 và các cá nhân nêu trên là giao đất cho 206 hộ gia đình, cá nhân không đúng quy chế làm việc của Huyện ủy; giao đất không đúng đối tượng, không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất.

Riêng, ông Tạ Văn Bửu đã trực tiếp ký quyết định giao 141 lô đất không đúng đối tượng, không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất; vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về kê khai, minh bạch tài sản, thu nhập.

Ông Nguyễn Văn Lợi tham gia một số cuộc họp của Thường trực UBND huyện để cho chủ trương giao 21 lô đất không đúng quy định.

Còn ông Trần Ngọc Hà đã tham gia cùng Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy và trực tiếp ký văn bản cho chủ trương về giao đất cho 139 trường hợp không đúng quy chế làm việc của huyện ủy, trái với quy định của Luật Đất đai…

Có thể bạn quan tâm