Bà Rịa - Vũng Tàu: Thu hồi hàng loạt dự án “chây ì” không triển khai

Hàng loạt dự án chậm triển khai tại Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức bị chấm dứt hiệu lực pháp lý. Các dự án này thuộc thị trấn Phước Bửu và thị xã Phước Thuận, xã Bông Trang, huyện Xuyên Mộc.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Thu hồi hàng loạt dự án “chây ì” không triển khai

Danh thu hồi gồm có 6 dự án. Trong đó, Công ty TNHH Vĩnh Phú góp mặt 2 dự án.

Cụ thể, Dự án Trạm dừng chân Sông Kinh, Dự án Khu dân cư biệt thự Vườn cao cấp Vĩnh Phú đều tại thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc do Công ty TNHH Vĩnh Phú làm chủ đầu tư.

Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Phượng Hoàng do Công ty THNN Phượng Hoàng làm chủ đầu tư. Dự án Khu du lịch sinh thái Phú Thọ Xanh do Công ty Cổ phần Tư vấn Quản lý dự án và Xây dựng Phú Thọ làm chủ đầu tư. Dự án Khu nghỉ dưỡng cù lao vườn cây ăn quả sinh thái do Công ty TNHH Hoàng Lê Nguyễn làm chủ đầu tư. Cả ba dự án đều có địa chỉ tại tại xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc.

Dự án Khu du lịch Quỳnh Nguyên tại xã Bông Trang, huyện Xuyên Mộc do Công ty TNHH Đầu tư Quỳnh Nguyên làm chủ đầu tư.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kiên quyết không cho phép giãn tiến độ đối với các dự án mà nhà đầu tư không chứng minh được khả năng triển khai. Với các dự án gia hạn, nhà đầu tư buộc phải ký quỹ đầu tư và cam kết tiến độ hoàn thành dự án. 

"Sau thời gian gia hạn 24 tháng, nếu nhà đầu tư không triển khai thì sẽ bị thu hồi. Đối với các khu đất sau thu hồi dự án, Sở Xây dựng, Sở TN-MT rà soát quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất để điều chỉnh cho phù hợp và thông báo đến người dân trong vùng dự án biết.

Giao UBND huyện Xuyên Mộc thực hiện thông báo việc chấm dứt hiệu lực pháp lý chủ trương đầu tư các dự án nêu trên. Công bố quy hoạch của khu đất sau khi chấm dứt chủ trương các dự án cho người dân trong vùng dự án đúng theo quy định. Các nhà đầu tư tự chịu trách nhiệm về mọi chi phí chuẩn bị đầu tư phát sinh (nếu có).

Theo báo cáo, đến tháng 6/2018, tỉnh đã chấm dứt hoạt động của 21 dự án du lịch chậm triển khai và thu hồi 40 chủ trương đầu tư. Ngoài ra, tỉnh cũng đã cho rà soát nhiều dự án cảng biển, du lịch. Đã làm việc với 11 nhà đầu tư dự án du lịch, đề xuất UBND tỉnh xem xét giãn tiến độ đầu tư 4 dự án du lịch.

Như vậy, tính từ năm 2014 đến nay, BRVT đã chấm dứt hoạt động 123 dự án, cho giãn tiến độ đối với 54 dự án.

Tỉnh dự kiện thu hồi 7 dự án trong thời gian tới đối với các dự án chậm trễ, kéo dài giải phóng mặt bằng. Đánh giá khả năng thực hiện của chủ đầu tư, nếu nhà đầu tư chứng minh được khả năng tài chính thì được tiếp tục triển khai dự án và phải cam kết quỹ đầu tư.

 >>Bà Rịa - Vũng Tàu phải xử lý tình trạng dự án chồng dự án

Có thể bạn quan tâm