Bắc Giang: Thị trường tiềm năng của bất động sản công nghiệp

Nằm trong quy hoạch vùng Thủ đô Hà Nội, là cửa ngõ chuyển tiếp Vùng Thủ đô Hà Nội với Vùng Trung du và Miền núi phía Bắc, cùng với việc đầu tư cơ sở hạ tầng và phát triển các KCN, thị trường bất động
Bắc Giang: Thị trường tiềm năng của bất động sản công nghiệp

Phối cảnh KCN Hòa Phú do Công ty CP Tập đoàn Phú Mỹ làm chủ đầu tư phát triển hạ tầng tại Bắc Giang

Từ triển vọng của thị trường...

Tại Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam 2019 được tổ chức vào 23/4/2019 vừa qua, Các chuyên gia đều nhìn nhận, thị trường BĐS, trong đó có BĐS công nghiệp bao gồm đất công nghiệp, nhà xưởng xây sẵn, nhà kho và logistics ở Việt Nam đang đứng trước những cơ hội phát triển mạnh mẽ và bùng nổ, thu hút các nhà đầu tư nước ngoài trong xu hướng dịch chuyển đầu tư quốc tế, đặc biệt trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc.

Với việc chuyển đổi cơ cấu công nghiệp hướng đến những ngành công nghiệp chế tác, chế tạo giá trị gia tăng cao, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu trên nền tảng công nghệ 4.0 cùng chiến lược thu hút FDI và thúc đẩy liên doanh liên kết giữa các DN trong và ngoài nước, kế hoạch phát triển đến năm 2020 tổng diện tích đất dành cho phát triển công nghiệp sẽ tăng gấp đôi.

Theo thống kê, hiện trên cả nước có 326 KCN, khu chế xuất được thành lập với tổng diện tích hơn 95,6 nghìn ha. Trong đó, 251 KCN đã đi vào hoạt động với tổng diện tích hơn 66,2 nghìn ha. Tỷ lệ lấp đầy các KCN đi vào hoạt động đạt 73,9%. Các KCN đi vào hoạt động có nhà máy xử lý nước thải tập trung đạt 88%.

Sức hút đầu tư vào tỉnh Bắc Giang

Tiếp nhận xu thế của làn sóng dịch chuyển kinh tế công nghiệp từ các nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Đông Bắc Á…, bất động sản Công nghiệp Việt Nam nói chung và tỉnh Bắc Giang nói riêng đang đứng trước nhiều cơ hội và thử thách.

Từ năm 2018, tỉnh Bắc Giang có chủ trương chỉ chấp thuận các dự án đầu tư vào cụm công nghiệp đã có hạ tầng hoặc quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt. Đây là thông điệp được ông Trịnh Hữu Thắng, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Bắc Giang đưa ra với các chủ đầu tư. Thông điệp này cũng được xem như một cam kết của người đứng đầu Sở KH&ĐT Bắc Giang với các nhà đầu tư và nhân dân trong tỉnh về định hướng phát triển công nghiệp hài hòa và bền vững của Bắc Giang.

KCN Hòa Phú thuộc địa bàn huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang, đây là vị trí cửa ngõ giao thương của tỉnh Bắc Giang, được đầu tư quy hoạch hiện đại, đồng bộ và đảm bảo điều kiện phát triển công nghiệp và bảo vệ môi trường. Từ vị trí này sẽ dễ dàng kết nối giao thông thuận lợi với trung tâm Thành Phố Hà Nội; Cảng Hải Phòng và các trung tâm hành chính lân cận. Với những lợi thế về vị trí như vậy, KCN Hòa Phú hứa hẹn sẽ là điểm nhấn trong các KCN trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Vị trí thuận lợi đã tạo nên sức hấp dẫn của KCN Hòa Phú đối với các nhà đầu tư thứ cấp

Được triển khai từ cuối năm 2018, với tổng diện tích 207 ha, cho đến nay KCN Hòa Phú đã cơ bản hoàn thiện hạ tầng giai đoạn I để tiếp nhận các nhà đầu tư thứ cấp triển khai dư án. Đây là KCN phục vụ các ngành nghề công nghiệp điện tử, sản phẩm công nghệ cao và các ngành công nghiệp phụ trợ.

Toàn Khu được quy hoạch xây dựng theo mô hình công nghiệp hiện đại, hệ thống hạ tầng kỹ thuật xây dựng đồng bộ cùng với hệ thống cấp điện, thoát nước, cây xanh, đường giao thông nội bộ, đường gom đấu nối với Tỉnh lộ 295 và tiện lợi kết nối Quốc lộ 18 đi Quảng Ninh và sân bay Nội Bài.

KCN Hòa Phú sẽ từng bước gây dựng niềm tin không chỉ đối với các nhà đầu tư thứ cấp trong việc cung cấp một gói giải pháp tổng thể tối ưu cho việc thiết lập, mở rộng sản xuất, kinh doanh mà còn đối với Bộ ngành của Chính phủ và địa phương trong việc đồng hành, tham mưu chính sách, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội. KCN Hòa Phú đã, đang và sẽ tiếp tục đặt trách nhiệm xã hội của DN đối với bảo vệ môi trường và cộng đồng nơi hoạt động là một trong các ưu tiên hàng đầu bên cạnh việc phát triển các tiện ích hạ tầng cho khách hàng.

Với hệ thống hạ tầng đồng bộ cộng với vị trí thuận lợi KCN Hòa Phú là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư, đặc biệt là các doanh nghiệp FDI. Trong năm 2019, KCN Hòa Phú dự kiến sẽ đón nhận thêm nhiều doanh nghiệp trong nước và quốc tế, đóng góp vào nền kinh tế tỉnh Bắc Giang nói riêng và kinh tế phía Bắc nói chung.

Có thể bạn quan tâm