Bắc Kinh sẽ đóng cửa 1.000 công ty sản xuất

Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc vừa từ chối hồ sơ đăng ký từ 19.500 công ty và sẽ đóng cửa khoảng 1.000 công ty sản xuất từ nay tới năm 2020.
Bắc Kinh sẽ đóng cửa 1.000 công ty sản xuất

Bắc Kinh đã đóng cửa hoặc di dời 2.465 cơ sở sản xuất “thông thường”

Nhân Dân nhật báo, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc, hôm 30.7 đưa tin giới hữu trách thủ đô Bắc Kinh đã từ chối hồ sơ đăng ký từ 19.500 công ty và đã đóng cửa hoặc di dời 2.465 cơ sở sản xuất “thông thường”.

Bắc Kinh sẽ đóng cửa khoảng 1.000 công ty sản xuất từ nay tới năm 2020. Đây là một phần của chương trình nhằm giảm khói mù và gia tăng thu nhập ở các khu vực lân cận.

Bắc Kinh sẽ tập trung vào các ngành công nghiệp công nghệ cao, năng động và rút khỏi ngành sản xuất “thông thường”, theo Nhân Dân nhật báo trích nội dung chính sách gần đây do chính quyền thủ đô Bắc Kinh công bố.

Trước đó, chính phủ Trung Quốc công bố kế hoạch cải thiện sự phối hợp trong vùng có khói mù dày đặc Bắc Kinh-Thiên Tân-Hà Bắc vào năm 2014. Theo đó, Bắc Kinh bỏ ngành công nghiệp nặng và sản xuất, di dời các trường đại học và một số bộ ngành chính phủ sang vùng kinh tế mới Hùng An của tỉnh Hà Bắc.

Trung Quốc cũng muốn tạo ra một hệ thống vận tải tích hợp và thống nhất các tiêu chuẩn ở các khu vực về an sinh xã hội, giáo dục nhằm làm cho Hà Bắc trở nên hấp dẫn hơn đối với giới đầu tư.

Một quan chức Hà Bắc gần đây cho hay kế hoạch nói trên đã giúp thu nhập bình quân ở tỉnh này tăng 41% từ năm 2013, dù mức này chỉ bằng phân nửa của Bắc Kinh, theo Reuters.

Theo Thanh niên

Có thể bạn quan tâm