Bắc Ninh liên tiếp xử phạt doanh nghiệp FDI vì xả thải trái phép

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Yestech Vina vì hành vi xả trái phép nước thải không qua xử lý vào hệ thống thoát nước mưa của khu công nghiệp Quế
Bắc Ninh liên tiếp xử phạt doanh nghiệp FDI vì xả thải trái phép

Theo đó, mức phạt đối với Yestech Vina là 200 triệu đồng. Ngoài ra, Công ty TNHH Yestech Vina còn bị áp dụng hình thức phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động xả trái phép nước thải không qua xử lý vào hệ thống thoát nước mưa của khu công nghiệp.

UBND tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu công ty Yestech Vina buộc phải có biện pháp xử lý nước thải đạt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải trong thời hạn 2 tháng kể từ ngày giao quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Đồng thời, Công ty TNHH Yestech Vina phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày giao quyết định. Quá thời hạn trên, nếu công ty cố tình không chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thực hiện theo quy định của pháp luật.

Đáng nói là vào tháng 4/2016, Công ty Yestech Vina cũng đã bị cơ quan chức năng của tỉnh xử phạt hành chính về lỗi vi phạm xả trái phép nước thải không qua xử lý.

Yestech Vina là công ty có vốn đầu tư 100% của Hàn Quốc, được thành lập và hoạt động tại Việt Nam từ tháng 2/2013 và có địa chỉ tại Khu công nghiệp Quế Võ, Bắc Ninh.

Công ty TNHH Yestech Vina chuyên sản xuất linh kiện điện thoại di động, linh kiện của đồng hồ thông minh và cung cấp cho các công ty trong và ngoài nước - là các nhà cung ứng của Samsung.

Trước Yestech Vina, tỉnh Bắc Ninh cũng có quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH Willtech Vina (cũng 100% vốn đầu tư của Hàn Quốc), chuyên sản xuất gia công linh kiện điện thoại tại Khu công nghiệp Quế Võ, với số tiền 133 triệu đồng.

Công ty này đã xả nước thải có một trong các thông số môi trường vượt từ 100% trở lên đối với tiêu chuẩn quy định tiếp nhận nước thải của chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp.

Theo Vneconomy.vn

Có thể bạn quan tâm