Bắc Ninh lọt vào tầm ngắm của đại gia bất động sản

Với vị trí cửa ngõ phía Bắc thủ đô Hà Nội và thu hút đầu tư FDI lớn, Bắc Ninh đang trở thành thị trường tiềm năng lọt vào tầm ngắm của một số đại gia bất động sản.
Bắc Ninh lọt vào tầm ngắm của đại gia bất động sản

Phối cảnh dự án tháp đôi cao cấp của Tập đoàn Vingroup tại Bắc Ninh 

“Đất vàng” kinh tế

Tỉnh Bắc Ninh nằm trong tam giác tăng trưởng kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Nơi đây kết nối với nhiều tuyến giao thông lớn quan trọng chạy qua, nối liền tỉnh với các trung tâm kinh tế, thương mại và văn hoá của miền Bắc.

Có thể kể đến Quốc lộ 1A nối Hà Nội - Bắc Ninh - Lạng Sơn, đường cao tốc Quốc lộ 18 nối sân bay Quốc tế Nội Bài - Bắc Ninh - Hạ Long, Quốc lộ 38 nối Bắc Ninh - Hải Dương - Hải Phòng, trục đường sắt xuyên Việt đi Lạng Sơn và Trung Quốc… Không những thế, Bắc Ninh còn sở hữu hàng chục làng nghề truyền thống với kim ngạch xuất khẩu lên đến cả trăm triệu đô. Đó là những tiền đề quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế của thành phố.

Cùng với đó, do nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc nên Bắc Ninh luôn là điểm đến của các doanh nghiệp nước ngoài. Nhiều năm qua, Bắc Ninh nằm trong nhóm địa phương thu hút đầu tư nước ngoài lớn vào công nghiệp đến từ các nước Nhật, Hàn, Singapore, Mỹ.... Tính đến hết tháng 5/2016, các KCN trong tỉnh đã thu hút 978 dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 12,78 tỷ USD, trong đó có 629 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đầu tư 11,25 tỷ USD.

Theo Sở LĐTB&XH Bắc Ninh, đến cuối năm 2015 có khoảng 3.000 lao động nước ngoài đang làm việc tại địa phương và lực lượng lao động này tăng từ 20-25% mỗi năm. Đây cũng là đối tượng khách hàng tiềm năng cho các dự án bất động sản.

Bên cạnh đó, theo Quy hoạch chung đô thị được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm ngoái, đến năm 2020, Bắc Ninh sẽ trở thành đô thị trực thuộc Trung ương hiện đại, văn minh và là một trong những trung tâm công nghiệp lớn trong vùng.

Với lợi thế sẵn có, thị trường bất động sản Bắc Ninh sẽ luôn giữ được sức nóng nếu các dự án có vị trí tốt, nằm trong khu dân cư hiện hữu, đầy đủ tiện ích… Không chỉ đáp ứng được nhu cầu sống đẳng cấp của những đại gia địa phương, mà còn là không gian sống của hàng ngàn chuyên gia và lao động đang làm việc tại các nhà máy, KCN.

Sóng bất động sản

Thời gian qua, thông tin tập đoàn bất động sản hàng đầu Việt Nam - Vingroup chuẩn bị đầu tư tại Bắc Ninh một dự án quy mô lớn, vị trí đắc địa khiến giới đầu tư xôn xao.

Nằm ở vị trí đất vàng trung tâm thành phố, dự án này gồm 2 tòa cao tầng đẳng cấp cao nhất thành phố với hệ thống tiện ích đa dạng, đồng bộ. Đây sẽ trở thành một biểu tượng mới của thành phố Bắc Ninh.

Đặc biệt, các căn hộ sẽ có sổ đỏ vĩnh viễn là yếu tố hấp dẫn người dân. Do đó dự án này được dự báo sẽ tạo sóng mạnh từ nhu cầu của người dân ở Bắc Ninh và các tỉnh lân cận cũng như giới đầu tư nhanh nhạy.

Hiện, Vingroup đẩy mạnh đầu tư chuỗi những khu đô thị cao cấp bậc nhất mang thương hiệu Vinhomes tại Hà Nội, TP.HCM… Với thương hiệu và uy tín ở lĩnh vực bất động sản, dự án của Vingroup kỳ vọng sẽ tiếp tục mang đến cho cư dân thành phố Bắc Ninh một đẳng cấp sống vượt trội.

Mai Hoa

Có thể bạn quan tâm