Bách Hoá Xanh sẽ mua toàn bộ trái cây của bầu Đức nếu thị trường có nhu cầu

Về lộ trình và không gian hợp tác, hai bên bắt đầu sự hợp tác từ những sản phẩm trái cây mà Hoàng Anh Gia Lai đã có thu hoạch, tiến dần đến mục tiêu là toàn bộ các sản phẩm mà Hoàng Anh Gia Lai có thể
Bách Hoá Xanh sẽ mua toàn bộ trái cây của bầu Đức nếu thị trường có nhu cầu

Đó là nội dung mà Thế giới Di động phát đi trong hôm nay về việc công ty này sẽ mua các loại trái cây như chanh leo, chuối... của Hoàng Anh Gia Lai, công ty của bầu Đức.

Theo thông tin từ TGDĐ, Hoàng Anh Gia Lai sẽ trở thành nhà cung cấp sản phẩm trái cây cho Bách hóa Xanh, tiến tới cung cấp toàn bộ các sản phẩm mà Hoàng Anh Gia Lai có. Với việc ký kết này, mối quan hệ giữa hai bên sẽ nâng lên tầm chiến lược và Hoàng Anh Gia Lai sẽ đồng hành với kế hoạch mở rộng của Bách hóa Xanh ra toàn quốc trong tương lai.

Nội dung của bản hợp tác nêu rõ, Hoàng Anh Gia Lai sẵn sàng bán các sản phẩm trái cây mà mình sản xuất cho hệ thống Bách hóa Xanh. Nhà sản xuất sẽ ưu tiên cung cấp hàng cho Bách hóa Xanh trước các mối hàng xuất khẩu hay nội địa khác đồng thời có chính sách giá ưu đãi cho Bách hóa Xanh để đảm bảo sức cạnh tranh của Bách hóa Xanh trên thị trường.

Ngược lại, Bách hóa Xanh sẵn sàng bán hàng trái cây do Hoàng Anh Gia Lai sản xuất trên hệ thống cửa hàng Bách hóa Xanh của mình trên toàn quốc. Nhà bán lẻ ưu tiên hàng do Hoàng Anh Gia Lai sản xuất trước các nhà cung cấp khác cùng mặt hàng và phối hợp chặt chẽ với Hoàng Anh Gia Lai để đảm bảo gìn giữ và phát triển thương hiệu của nhau.

Về lộ trình và không gian hợp tác, hai bên bắt đầu sự hợp tác từ những sản phẩm trái cây mà Hoàng Anh Gia Lai đã có thu hoạch, tiến dần đến mục tiêu là toàn bộ các sản phẩm mà Hoàng Anh Gia Lai có thể cung cấp trong tương lai nếu thị trường có nhu cầu. Bách hóa Xanh cũng đang chuẩn bị cho một cuộc “đại mở rộng” trong một tương lai không xa và Hoàng Anh Gia Lai sẽ là đối tác chiến lược khi chuỗi bán lẻ vươn rộng.

Cũng theo biên bản ký kết, hai bên thống nhất sử dụng một trong các hình thức mua đứt bán đoạn hoặc ký gửi cho việc phân phối sản phẩm đồng thời áp dụng những chính sách ưu đãi riêng về giá và chiết khấu cho nhau để đảm bảo Bách hóa Xanh sẽ có thể cung cấp cho người tiêu dùng những mặt hàng cạnh tranh nhất.

Sự hợp tác này sẽ chắp thêm cánh cho Bách hóa Xanh trong quá trình mở rộng ra toàn quốc với các yêu cầu phải có nguồn cung hàng hóa chất lượng cao và ổn định.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Trần Kinh Doanh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động cho biết “Bách hóa Xanh sẽ mở rộng nhanh chóng trong thời gian tới và tham vọng của chúng tôi là chiếm một thị phần xứng đáng trong miếng bánh bán lẻ hàng tiêu dùng. Trong quá trình đó chúng tôi vui mừng vì giờ đây có sự đồng hành của Hoàng Anh Gia Lai”

Nói về những lợi thế của Hoàng Anh Gia Lai trong hợp tác, ông Võ Trường Sơn, Tổng Giám đốc HAGL phát biểu “Tính đến nay, HAGL đã trồng hơn chục ngàn ha cây ăn trái nhiệt đới tại Việt Nam, Lào, Campuchia trong đó có 17 loại cây ăn trái như chanh dây, xoài , thanh long, chuối… Ưu điểm của các sản phẩm nông nghiệp của chúng tôi là chất lượng tốt và đồng đều, do Hoàng Anh Gia Lai áp dụng tiêu chuẩn Global Gap vào toàn bộ diện tích trái cây trong đó có một số vườn cây đã được cấp chứng chỉ nhằm tạo ra sản phẩm sạch, an toàn, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.

Nguồn cung sản phẩm ổn định do điều tiết được việc thu hoạch quanh năm (kể cả trái vụ) và số lượng lớn do diện tích trồng lớn. Chúng tôi tin tưởng rằng chuỗi siêu thị Bách hóa Xanh đã tạo được uy tín tốt trên thị trường bán lẻ tiêu dùng và tươi sống nên thông qua việc hợp tác này sẽ đưa các sản phẩm đáng tin cậy của chúng tôi đến người tiêu dùng cả nước”.

Theo trí thức trẻ

Có thể bạn quan tâm