• Bài học từ lịch sử tiếp thị qua người nổi tiếng

    Bài học từ lịch sử tiếp thị qua người nổi tiếng

    Billon đã thực hiện các chiến dịch influencer marketing cho hãng mỹ phẩm L’Oréal và sau đó là qua công ty tư vấn của ông Ykone, được thành lập năm 2009 khi ông mới 24 tuổi.


  • Thế chân vạc trong bán hàng online

    Thế chân vạc trong bán hàng online

    Theo khảo sát mới nhất của Bizweb, 3 kênh bán hàng hiệu quả nhất là Website - Facebook - Cửa hàng, đang tạo thành “thế chân vạc” vững chắc cho các chủ shop bán hàng.


  • 3 yếu tố tăng hiệu quả khi marketing bằng truyền thông xã hội

    3 yếu tố tăng hiệu quả khi marketing bằng truyền thông xã hội

    3 lưu ý giúp nỗ lực tiếp thị bằng truyền thông xã hội có ý nghĩa với các hoạt động quan trọng của doanh nghiệp và đóng góp tích cực vào kết quả kinh doanh.


  • Phương thức marketing truyền thống đã chết'

    Phương thức marketing truyền thống đã chết'

    Phương pháp làm thương hiệu tốt nhất là làm thế nào sản phẩm của doanh nghiệp có mặt trong các cuộc đối thoại của những nguời bạn và họ nói với nhau về sản phẩm đó, khi người tiêu dùng không còn nói về thương hiệu đó có nghĩa là nó đã chết.


  • Kinh doanh O2O: Xu thế tất yếu của bán lẻ

    Kinh doanh O2O: Xu thế tất yếu của bán lẻ

    Bán hàng trực tiếp và trực tuyến (offline to online - O2O) ngày càng giao thoa và bổ trợ nhau, giúp việc kinh doanh đạt hiệu quả cao hơn. Kênh offline là điều kiện cần giúp kênh online tối ưu hóa trải nghiệm sản phẩm trong khi kênh online là điều kiện đủ.


  • 3 điều bán lẻ truyền thống nên học từ thương mại điện tử

    3 điều bán lẻ truyền thống nên học từ thương mại điện tử

    Các doanh nghiệp truyền thống cũng có thể sử dụng hầu hết công cụ kỹ thuật số mà hiện nay các cửa hàng trực tuyến đang áp dụng để theo dõi và nâng cao trải nghiệm khách hàng.


  • Đi tìm tiếng nói riêng cho thương hiệu

    Đi tìm tiếng nói riêng cho thương hiệu

    Mỗi thương hiệu cần có cách biểu đạt riêng để giao tiếp với khách hàng, cũng là thể hiện cá tính của thương hiệu.


  • Phương pháp thuyết phục hòa nhã của người Do Thái

    Phương pháp thuyết phục hòa nhã của người Do Thái

    Giao thiệp với người Do Thái, bạn sẽ thấy họ luôn giữ một gương mặt tươi cười. Bất kể việc buôn bán có thành công hay không.


  • Cuộc đua Marathon ngành ẩm thực

    Cuộc đua Marathon ngành ẩm thực

    Kinh doanh ẩm thực là một ngành kinh doanh hấp dẫn, nhưng dễ “chết yểu” nếu không chuẩn bị các phương án đi đường dài. Hàng ngàn doanh nghiệp lớn, nhỏ sẵn sàng vào cuộc kinh doanh, chia phần miếng bánh ẩm thực khi thấy có cơ hội.


  • 9 bài học đắt giá từ các CEO "về vườn" năm 2017

    9 bài học đắt giá từ các CEO "về vườn" năm 2017

    Hàng loạt nhà điều hành từ những ngành công nghiệp khác nhau đã rời ghế CEO trong năm 2017, để lại nhiều bài học đắt giá cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp ở bất kỳ lĩnh vực nào.


  • Những điều khách hàng không nói với thương hiệu

    Những điều khách hàng không nói với thương hiệu

    Ba điều thương hiệu có thể chưa biết về khách hàng của mình.


  • Gỡ bỏ hay... đốt thương hiệu theo Binh pháp Tôn Tử

    Gỡ bỏ hay... đốt thương hiệu theo Binh pháp Tôn Tử

    Binh pháp Tôn Tử cách đây nghìn năm có kế "Du long chuyển phượng (Biến rồng thành phượng)", nghĩa là biến cái này thành cái kia, bên trong là hình rồng nhưng làm cho nó trở thành phượng. Hoặc kế "Kim thiền thoát xác", biến thành một hình tượng mới khác.


  • 15 câu nói về bí quyết đầu tư của thiên tài Benjamin Graham

    15 câu nói về bí quyết đầu tư của thiên tài Benjamin Graham

    Đầu tư cổ phiếu không nên được dựa trên tinh thần lạc quan mà nên dựa trên các con số toán học.


  • 12 quyết định đầu tư sai lầm của tỷ phú Warren Buffett

    12 quyết định đầu tư sai lầm của tỷ phú Warren Buffett

    Warren Buffett từng đưa ra quyết định đầu tư mà ông gọi là "thảm họa tài chính, đáng đưa vào sách kỷ lục thế giới Guinness"...


  • Elon Musk đã được dạy dỗ để trở nên kiệt xuất như thế nào?

    Elon Musk đã được dạy dỗ để trở nên kiệt xuất như thế nào?

    Thuở còn nhỏ, Elon Musk bị xem là người sống nội tâm, kín tiếng và khác hẳn với con người của CEO Tesla hiện nay.


  • Có điều còn quan trọng hơn cả hạnh phúc, bạn đã biết?

    Có điều còn quan trọng hơn cả hạnh phúc, bạn đã biết?

    Nền văn minh của chúng ta bị ám ảnh bởi hạnh phúc, nhưng nếu có một con đường trọn vẹn hơn thế thì đó là gì?


  • Kinh doanh trên Instagram: không chỉ cần ảnh đẹp

    Kinh doanh trên Instagram: không chỉ cần ảnh đẹp

    Đối với các mô hình kinh doanh nhỏ với kinh phí quảng cáo hạn hẹp thì mấu chốt để thành công trên Instagram không chỉ nằm ở việc đăng nhiều hình ảnh đẹp.


  • CEO tha hoá và cái giá phải trả

    CEO tha hoá và cái giá phải trả

    Chiếc ghế nóng của các CEO luôn là một chiếc ghế “quyền lực” và đôi khi, chính những yếu tố này khiến chiếc ghế đó trở nên nóng theo đúng nghĩa đen, đặc biệt khi họ bước vào con đường mang tên “bê bối”.


  • Ông chủ Tập đoàn Phú Thái: Đã đến lúc người Việt phải xây dựng thương hiệu CHÂN THẬT!

    Ông chủ Tập đoàn Phú Thái: Đã đến lúc người Việt phải xây dựng thương hiệu CHÂN THẬT!

    Một ông chủ người Nhật trước khi chia tay với người lái xe Việt Nam chia sẻ: Trong 7 năm qua, đã có lần ông định tăng lương cho người lái xe nhiều hơn. Nhưng ông biết người lái xe này gian dối tiền xăng, nên đã cộng cả khoản gian dối kia để chỉ tăng lương


  • Kinh nghiệm quốc tế về mô hình PPP: Chia sẻ lợi ích và rủi ro

    Kinh nghiệm quốc tế về mô hình PPP: Chia sẻ lợi ích và rủi ro

    Được coi là “cây đũa thần” trong huy động đầu tư vào nhiều công trình, kết cấu hạ tầng giao thông của quốc gia, mô hình Đối tác công - tư (PPP) đang được nhiều nước áp dụng và thành công đáng kể.


  • Niềm tin: Bí quyết thành công của Airbnb

    Niềm tin: Bí quyết thành công của Airbnb

    Chỉ trong vỏn vẹn sáu năm, công ty dịch vụ cho thuê nhà Airbnb đã phát triển theo cấp số nhân và ngày càng thu hút được nhiều sự quan tâm.


  • Những thói quen đem lại hạnh phúc

    Những thói quen đem lại hạnh phúc

    Hạnh phúc là gì? Và làm thế nào để tất cả chúng ta có được hạnh phúc? Từ nhà sinh học trở thành tu sĩ Phật giáo, Matthieu Ricard nói rằng chúng ta có thể huấn luyện tâm trí mình theo những thói quen đem lại hạnh phúc, để có được cảm giác thanh thản.


  • Đừng sợ, hãy "làm bạn" với Stress

    Đừng sợ, hãy "làm bạn" với Stress

    Nhưng khi mà stress đã bị biến thành kẻ thù của sức khỏe cộng đồng, những nghiên cứu mới cho rằng stress có thể chỉ gây hại nếu bạn tin là như vậy.


  • Kiên tâm để thành công

    Kiên tâm để thành công

    Bỏ lại công việc tư vấn đầy tham vọng, Angela Lee Duckworth tới dạy toán lớp bảy ở trường công New York. Cô nhanh chóng nhận ra rằng IQ không phải là thứ duy nhất phân cách những học sinh thành công với những học sinh phải vật lộn với việc học.


  • Vì sao bạn thất bại?

    Vì sao bạn thất bại?

    Trong bài nói vừa hài hước vừa thẳng thắn, Larry Smith - Giáo sư kinh tế đại học Waterloo (Canada) - "vạch mặt" những lời biện hộ mà người ta đưa ra khi thất bại trong việc theo đuổi đam mê.