Bài học thành công từ ông trùm Zara: Kẻ giúp việc vươn lên hàng "siêu tỷ phú"

Từng vượt mặt Bill Gates nhiều lần để chiếm vị trí độc tôn là tỷ phú giàu nhất thế giới, người sáng lập đế chế thương hiệu thời trang bình dân số một thế giới Zara Amancio Ortega khiến nhiều người ngỡ
Bài học thành công từ ông trùm Zara: Kẻ giúp việc vươn lên hàng "siêu tỷ phú"

Khi đi trên đường, tôi chỉ muốn được nhận ra bởi gia đình, bạn bè và những người làm việc cùng” - thời và con gái

Amancio Ortega là một vị tỷ phú bí ẩn. Ông không thích thể hiện bản thân mình và thường né tránh truyền thông trong suốt nhiều thập niên qua. Amancio là một minh chứng của việc xuất thân nghèo khó, thay vì được kế thừa gia sản từ gia đình như nữ tỷ phú giàu nhất thế giới Liliane Bettencourt sở hữu hàng mỹ phẩm danh tiếng L’oreal, mà hoàn toàn có thể vươn lên tới đỉnh cao. Tuy nhiên, luôn có những thói quen được ông duy trì liên tục để đạt được thành công.

1. Không bao giờ là quá muộn

Ortega thành lập Zara khi ông đang 40, độ tuổi mà phần lớn mọi người bắt đầu nghỉ ngơi và tìm đến sự nhàn rỗi. Ông luôn nuôi dưỡng giấc mơ của mình và bắt đầu với Zara như bước đi đầu tiên. Thực tế những doanh nhân thành đạt khác làm kinh doanh khi còn rất trẻ. Bài học bạn cần ghi nhớ là bạn có thể bắt đầu bất cứ lúc nào.

2. Phải biết kiên nhẫn

Thành công của Zara không phải chỉ trong một đêm. Phải mất gần 10 năm để thương hiệu này bắt đầu gây chú ý. Nó lớn mạnh theo thời gian và vượt qua rất nhiều mốc quan trọng trong tiến trình phát triển. Giờ đây, với Ortega ngoài 80 tuổi, Zara đã lấy đi một nửa thời gian tuổi đời của ông để trở thành một hiện tượng của thế giới. Bài học để mang về nhà là bất cứ thứ gì đều cần có thời gian.

3. Luôn thành thật và khiêm tốn

Đây là hai đặc điểm của những tỷ phú đích thực. Amancio Ortega mặc quần áo giản dị mỗi ngày và ăn trưa với nhân viên của mình trong quán cà phê. Một số người thường khoe khang, trong khi người giàu nhất thế giới sống một cuộc sống đơn giản và khiêm tốn. Nó giúp bạn giữ được sự tỉnh táo “trên mặt đất” cần thiết.

"Khi đi trên đường, tôi chỉ muốn được nhận ra bởi gia đình, bạn bè và những người làm việc cùng” - Amancio Ortega và con gái.

"Cha đẻ' Zara, thành công nhờ tư duy khác người

4. Giá trị cội nguồn

Amancio xây dựng đế chế của mình ở quê hương A Coruña, Galicia, Tây Ban Nha. Ông không rời quê hương để kiếm tiền. Ông có thể trở thành người giàu nhất trên thế giới và vẫn sống ở quê nhà, tại sao bạn không thể xây dựng ước mơ của mình dù bạn ở bất cứ đâu? Hướng về cội nguồn giúp bạn giữ được bản sắc riêng nhưng nó không hoàn toàn bị ảnh hưởng bởi vị trí địa lý.

5. Dành thời gian cho bản thân

Ortega thích các cưỡi ngựa và thường lái xe trong chiếc Audi A8. Bạn cần phải dành thời gian cho mình để tận hưởng chúng. Bài học cần nhớ là không nên quá say mê kiếm tiền mà bạn quên mất tại sao bạn kiếm được.

6. Đạo đức

Đạo đức là quan trọng nhất trong kinh doanh. Amancio cũng là một người như vậy. Trong số các nhà hảo tâm hàng đầu luôn xuất hiện tên của ông. Đạo đức không bao giờ là lạc hậu giữa nhiều “chiêu trò” làm ăn xuất hiện ngày nay.

7. Ghi nhớ những giấc mơ

Ortega luôn khắc ghi hình cha mẹ của mình vất vả kiếm sống. Ông đã quyết định ông và gia đình sẽ không phải sống khổ sở như vậy nữa. Ngay khi trưởng thành, ông bắt đầu làm việc cật lực. Bài học là cần nhớ tại sao bạn bắt đầu ở vị trí đầu tiên. Giữa những người thành công, có rất nhiều những người thất bại. Sự khác biệt chỉ là sự nhất quán và kiên trì. Hãy duy trì thói quen tốt của bạn và đến cuối cùng, bạn sẽ đạt được thành công.

Theo Dân Việt

Có thể bạn quan tâm