260 tỷ đồng của Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung đến với bà con nghèo

Sau 10 năm hoạt động, Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung đã mang đến nhiều hoạt động ý nghĩa với số tiền quyên góp lên đến gần 260 tỷ đồng.
260 tỷ đồng của Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung đến với bà con nghèo

Ông Murooka Katsinori - Chủ tịch Công ty CP hỗ trợ công nghiệp phụ trợ Nhật - Việt trao 1 triệu Yên Nhật cho Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai

Tại Việt Nam, các địa phương trên khắp cả nước, đặc biệt là khu vực miền núi phía Bắc và miền Trung là những khu vực thường xuyên chịu nhiều tác động và bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi các thiệt hại do thiên tai gây nên.

Chứng kiến những câu chuyện đau lòng của người dân miền Trung sau mỗi lần bão lũ, nhằm xoa dịu bớt nỗi mất mát của bà con nghèo nơi đây năm 2008 Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung đã ra đời do ông Phan Diễn, nguyên UV Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư làm Chủ tịch Quỹ.

Chia sẻ về những hoạt động nổi bật của quỹ trong 10 năm qua cũng như những kế hoạch hoạt động trong năm 2019, ông Phan Diễn cho biết, sau 10 năm hoạt động, Quỹ đã kêu gọi được gần 260 tỷ đồng. Đến nay, Quỹ miền Trung đã xây dựng được gần 100 công trình cộng đồng phòng tránh thiên tai, hàng trăm héc-ta rừng ngập mặn, tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân kiến thức, kinh nghiệm phòng tránh thiên tai…

“Đến giữa năm 2018, Quỹ đã xây dựng 38 trường tiểu học, 18 trường mầm non, 20 trạm y tế và 14 nhà văn hóa xã. Ngoài ra còn hỗ trợ thiết bị cho 59 trường mầm non, cho vay vốn thực hiện các công trình phòng chống thiên tai tại gia đình, trồng 106 ha rừng phòng hộ tại Hậu Lộc, Thanh Hóa.

Quỹ cũng tổ chức được 85 đội xung kích cứu hộ, cứu nạn cấp thôn, xã, trang bị 100 thuyền cho lực lượng dân quân cơ động ở 5 tỉnh. Ngoài ra, Quỹ còn tập huấn nâng cao năng lực kỹ năng phòng tránh thiên tai cứu hộ cứu nạn cho hơn 600 học viên; xây dựng 77 trạm đo mưa tự động phục vụ công tác cảnh báo lũ sớm, xây dựng 2 công trình dẫn nước sinh hoạt tại Sóc Trăng và Ninh Thuận; Tặng quà cứu trợ khẩn cấp cho 11.500 hộ dân bị thiệt hại trong thiên tai…”, ông Phan Diễn cho biết cụ thể.

Đoàn công tác Công ty CP hỗ trợ công nghiệp phụ trợ Nhật - Việt và đại diện Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai chụp ảnh lưu niệm

Cũng theo chia sẻ của Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung, do những năm qua bão lũ hoành hành và gây ra thiệt hại lớn tại không chỉ các tỉnh miền Trung mà còn ở nhiều vùng miền khác trên cả nước nên ban quản lý của Quỹ xác định sẽ phải mở rộng các hoạt động của Quỹ không chỉ ở các tỉnh miền Trung mà còn rộng khắp cả nước. Vì thế, được biết từ đầu năm 2019, Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung sẽ chính thức đổi tên thành Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai.

Nằm trong chương trình chuẩn bị cho những hoạt động ý nghĩa trong năm 2019, chiều ngày 19/1, Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai đã đón nhận phần tài trợ ý nghĩa đến từ Công ty CP hỗ trợ công nghiệp phụ trợ Nhật - Việt.

Cụ thể, chia sẻ với những khó khăn do thiên tai gây ra đối với người dân Việt Nam, thông qua Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai, nhân dịp sang công tác và khảo sát đầu tư tại Việt Nam, Công ty CP hỗ trợ công nghiệp phụ trợ Nhật - Việt đã trao món quà tài trợ 1 triệu Yên Nhật tương đương hơn 210 triệu đồng nhằm góp phần giúp phòng tránh và khắc phục hậu quả thiên tai tại Việt Nam.

Tại buổi lễ trao tài trợ, ông Murooka Katsinori - Chủ tịch Công ty CP hỗ trợ công nghiệp phụ trợ Nhật - Việt bày tỏ sự cảm thông với người dân Việt Nam khi phải thường xuyên gánh chịu những hậu quả thiên tai gây ra.

Ông Murooka Katsinori cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ trước những việc làm ý nghĩa mà Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai đã làm được trong 10 năm qua.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai nhận được sự tài trợ của Công ty CP hỗ trợ công nghiệp phụ trợ Nhật - Việt.

Có thể bạn quan tâm