Apple sắp loại bỏ thiết kế tệ hại nhất trong nhiều năm nay

Sau 4 năm, cuối cùng Apple cũng sẵn sàng loại bỏ thiết kế phím “cánh bướm” trên MacBook.
Apple sắp loại bỏ thiết kế tệ hại nhất trong nhiều năm nay

Bàn phím “cánh bướm” được cho là thiết kế tệ hại nhất trong nhiều năm nay

Bàn phím “cánh bướm” là một trong những chi tiết bị phàn nàn nhiều nhất trên những chiếc MacBook từ năm 2015 bởi quá mỏng, đem lại cảm giác gõ không ấn tượng. Đặc biệt, thiết kế này khiến cho người dùng rất khó tự vệ sinh nếu bụi rơi vào bàn phím, làm cho dễ hỏng hơn so với các bàn phím khác.

Apple đã đưa ra lời xin lỗi tới người dùng vì chất lượng bàn phím này vào đầu năm 2019. Hãng cũng đưa ra chương trình thay bàn phím kéo dài tới 4 năm cho những phiên bản MacBook sử dụng phím cánh bướm đầu tiên.

Với động thái trên, người dùng MacBook có thể không phải đối mặt với lỗi tệ hại này nữa bởi theo Ming-Chi Kuo - người thường xuyên tiết lộ thông tin sớm về sản phẩm Apple cho biết, Apple sẽ sớm ứng dụng thiết kế bàn phím mới trên các dòng MacBook tương lai.

Cụ thể, bàn phím mới sẽ sử dụng cơ chế “kéo” phổ biến trên những bàn phím laptop và bỏ thiết kế “cánh bướm” như hiện tại. Ming-Chi Kuo cho biết thiết kế mới sẽ có mặt trên MacBook Air ngay trong năm nay, và trên MacBook Pro năm 2020.

Với thiết kế mới này, bàn phím được sử dụng sợi thủy tinh sẽ đem lại độ bền tốt hơn, hành trình phím cũng sâu hơn đem lại cảm giác gõ khác, đồng thời tiết kiệm hơn cho Apple bởi thiết kế phím cánh bướm khá đắt đỏ vì tỷ lệ lỗi cao.

Thiết kế mới cũng đủ mỏng để “đa số người dùng không nhận thấy sự khác biệt” so với thiết kế phím cánh bướm trước đó.

Có thể bạn quan tâm