Barbara Corcoran chia sẻ 5 đặc điểm của một doanh nhân thành công

Làm thế nào để bạn biết mình thực sự cần gì khi trở thành một doanh nhân thành công?
Barbara Corcoran chia sẻ 5 đặc điểm của một doanh nhân thành công

Và dưới đây là câu trả lời đến từ người sáng lập tập đoàn Corcoran và là nhà đầu tư ABC Shark Tank – Barbara Corcoran.

1. Hiểu về giá trị của bản thân

Corcoran nói rằng các doanh nhân thành công rất hài lòng với những gì làm cho họ trở thành “độc nhất”, và hướng năng lượng của mình vào đó. Người thành công là người biết mình làm tốt nhất ở điểm gì. Họ nhận thức sâu sắc về các kỹ năng của bản thân, sở trường, sở đoản để tiến lui đúng lúc. Corcoran nói “Với tôi, tôi nhận ra rằng thế mạng của mình là tiếp thị và định hướng cho mọi người. Vì vậy tôi đã tích hợp điều đó vào mọi hoạt động kinh doanh của mình. Bởi vì với tôi hai điều đó rất quan trọng và ủy thác những thứ khác để bản thân tập trung hơn khai thác thế mạnh của chính mình”.

2. Kiên trì là tất cả

Theo Corcoran, các doanh nhân thành công là những người tháo vát, có khả năng xoay chuyển tình thế dù trong lúc khó khăn nhất và có tinh thần cạnh tranh cực cao. Doanh nhân thành công là người cởi mở, tò mò về mọi sự thay đổi và họ chú ý tới mọi điều có thể đem đến cơ hội.

3. Không sợ sự không chắc chắn

Doanh nhân thành đạt theo Corcoran, không nên mất hứng thú khi sự chắc chắn bị lung lay. Họ không “chạy” khi có rắc rối, không sợ rủi ro, không nản lòng trước biến cố. “Mọi người bắt đầu kinh doanh có vẻ sẽ rất ít dũng cảm đối mặt với rủi ro. Nhưng có những người cảm thấy thoải mái với việc từ bỏ công việc cũ, và cảm thấy đó là một điều tuyệt vời. Cho dù có rủi ro nhưng nếu đó là đam mê của bạn, thì luôn luôn là sự nhiệt tình cộng với hứng thú chiến thắng tất cả”.

4. Kinh doanh đôi khi không phải là sân chơi của công bằng với chính mình

Corcoran nói rằng một dấu hiệu chắc chắn của một doanh nhân thành công là cách họ xử lý thất bại. Ngay cả khi không được như ý muốn, tâm lý của họ luôn hướng về phía trước. Họ không bao giờ đổ lỗi cho bất cứ ai về điều gì. Họ sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm “150% thời gian” – Corcoran nói. Lời khuyên chính xác và đáng tin cậy nhất của nữ doanh nhân là các doanh nhân vĩ đại mất ít thời gian hơn để cảm thấy tiếc nuối một điều gì đó cho bản thân họ.

Nữ doanh nhân Barbara Corcoran. Ảnh Entrepreneur
Nữ doanh nhân Barbara Corcoran. Ảnh Entrepreneur

5. Đi tìm cơ hội

Hãy đi và làm điều gì đó ngay lập tức, trước khi bạn có ba đứa con và một phần tài sản bị thế chấp – đó là lời động viên của Corcoran dành cho những ai đang khao khát kinh doanh nhưng lại lung lay vì những rào cản. Cuộc sống luôn có cách vận hành riêng của nó. Và cơ hội thì luôn hiện hữu, chỉ là cái cách bạn tìm thấy nó như thế nào mà thôi. Trong khi bạn mải mê phân tích được mất thì rất có thể một ai đó đang chạy về phía cơ hội rất gần với bạn – Corcoran chia sẻ.

Còn nếu như bạn đang có một ý tưởng mà tự thân đánh giá là nó tuyệt vời, hãy ngồi và viết nó ra. “Ghim nó xuống bàn bằng một cái đinh và sau đó quyết tâm tìm ra nó” – đó là cách tìm ra cơ hội của Corcoran.

Theo bạn, những bí quyết trên có đáng giá? Nếu đó là lời tổng kết của một doanh nhân thành công, thì tôi nghĩ, chúng ta nên cân nhắc và lưu nó kế hoạch kinh doanh của mình. Họ đã thành công thì chúng ta cũng có thể. Giống như Corcoran nói “hãy tìm ra nó”, mạnh mẽ, quyết đoán và quyết tâm đến cùng, thành công sẽ mỉm cười, theo cách riêng của bạn.

Có thể bạn quan tâm