Bất ngờ xuất hiện 2 cổ đông lớn tại GTNfoods

Mới đây, CTCP GTNFoods (mã: GTN) vừa bất ngờ công bố thêm 2 cổ đông lớn mới là ông Nghiêm Văn Tùng và CTCP Đầu tư BZZ.
Bất ngờ xuất hiện 2 cổ đông lớn tại GTNfoods

Cụ thể, CTCP Đầu tư BZZ thông báo mua vào hơn 1,2 triệu cổ phiếu GTN vào ngày 25/3 nâng sở hữu tại GTNfoods lên 13,45 triệu cổ phiếu, chiếm 5,38% vốn và chính thức trở thành cổ đông lớn của GTN. Sau đó ngày 26/3, CTCP Đầu tư BZZ tiếp tục mua thêm hơn 4 triệu cổ phiếu GTN, tăng sở hữu lên 7%.

Đầu tư BZZ được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh lần đầu vào ngày 25/11/2014, thay đổi lần 2 vào 19/12/2016. Trụ sở chính tại LK5B-2, Làng Việt kiều Châu Âu, khu đô thị mới Mỗ Lao, Hà Nội. Ngành nghề chính là hoạt động tư vấn quản lý. Người đại diện theo pháp luật là Tổng Giám đốc Nghiêm Văn Phú.

Cùng ngày 25/3, cổ đông Nghiêm Văn Tùng thông báo mua gần 1,4 triệu cổ phiếu GTN và qua đó tăng sở hữu lên 12 triệu đơn vị, tỷ lệ 5% và cũng chính thức trở thành cổ đông lớn.

Trong văn bản thông báo trở thành cổ đông lớn, cả Đầu tư BZZ và ông Nghiêm Văn Tùng đều không có người liên quan tại GTNfoods. Tuy nhiên, hai cổ đông này có khả năng liên quan đến nhau bởi hai chủ thể liên quan đến giao dịch đều mang họ Nghiêm, giống với họ tên của một thành viên HĐQT GTNFoods là ông Nghiêm Văn Thắng.

Ông Nghiêm Văn Thắng, hiện không sở hữu nhiều cổ phần GTNFoods nhưng lại là cổ đông lớn tại CTCP Invest Tây Đại Dương, tổ chức đang nắm hơn 28% vốn tại GTN và là cổ đông lớn nhất.

Trước đó vào cuối tháng 2, Công ty Chứng khoán TP HCM (HSC) cũng mua hơn 20 triệu cổ phiếu để chính thức trở thành cổ đông lớn với tỷ lệ nắm giữ hơn 8% vốn GTNfoods.

Đáng chú ý, cũng tại thời điểm mà HSC thực hiện giao dịch, mã GTN đã xuất hiện nhiều giao dịch thỏa thuận với khối lượng lớn. Chỉ trong hai phiên này, các nhà đầu tư đã thực hiện sang tay tới gần 28 triệu cổ phiếu, tương đương 11% số lượng cổ phiếu lưu hành của GTN.

Sau khi HSC mua vào cổ phần không lâu, Vinamilk đã gửi thông báo chào mua tối đa 46,68% cổ phần GTN, tương ứng 116,71 triệu cổ phần đang lưu hành với giá 13.000 đồng/cp. Tuy nhiên, HĐQT GTN đã họp và ra quyết định không đồng ý với đề nghị chào mua công khai cổ phiếu của Vinamilk.

Hiện, nhóm cổ đông nước ngoài sở hữu gần 47% vốn điều lệ GTNFoods, trong đó hai cổ đông lớn TAEL Two Partners (sở hữu 22%) và quỹ Penm IV (sở hữu 6% vốn điều lệ).

 Sau khoảng thời gian bứt phá mạnh từ 10.200 đồng/cp lên 20.050 đồng/cp, tương đương mức tăng đạt 96,5% thì hiện cổ phiếu GTN đã điều chỉnh về giao dịch tại mức giá 16.600 đồng/cp (tính đến phiên sáng ngày 29/3).

>> GTNfoods khước từ đề nghị của Vinamilk

Có thể bạn quan tâm