Chứng khoán Mỹ vẫn "lo rung lắc" do ảnh hưởng từ chiến tranh thương mại

Những nỗi lo lắng về đối đầu thương mại Mỹ - Trung Quốc đã khiến cho tâm lý của nhà đầu tư bi quan dù Apple đã công bố lợi nhuận tích cực giúp giới đầu tư bớt lo lắng hơn về triển vọng kinh doanh của
Chứng khoán Mỹ vẫn "lo rung lắc" do ảnh hưởng từ chiến tranh thương mại

Phiên giao dịch ngày thứ Tư, thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) không thay đổi lãi suất tuy nhiên nói đến khả năng sẽ có một lần nâng lãi suất vào tháng 9/2018.

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Tư, chỉ số công nghiêp Dow Jones giảm 81,37 điểm tương đương 0,3% xuống 25.333,82 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 2,93 điểm tương đương 0,1% xuống 2.813,36 điểm.

Chỉ số Nasdaq tăng 35,50 điểm tương đương 0,5% lên 7.707,29 điểm. Nguyên nhân chính khiến chỉ số Nasdaq tăng điểm chính là việc nhà đầu tư bớt lo lắng hơn về tăng trưởng lợi nhuận trong nhóm các công ty công nghệ lớn của Mỹ.

Chỉ số cổ phiếu công nghệ của các doanh nghiệp thuộc S&P 500 trong ngày hôm qua tăng 1% và như vậy ghi nhận mức tăng mạnh nhất so với cổ phiếu các nhóm ngành khác.

Mặc dù không có biến động nào trong chính sách tiền tệ của Fed và đường đi của các đồng tiền thế giới vẫn đang nằm trong kịch bản được dự đoán nhưng tâm lý của nhà đầu tư chứng khoán trên thị trường Mỹ trong phiên hôm qua chịu tác động bởi việc Mỹ và một số nước đối tác lớn đối đầu về thương mại.

Việc Nhà Trắng đã công bố đề xuất đánh thuế lên đến 25% đối với 200 tỷ USD hàng Trung Quốc, mức thuế đề xuất trước đó là 10% đang là một đòn "tâm lý" có ảnh hưởng lớn đến nhà đầu tư thế giới. 

Có thể bạn quan tâm