Công dụng làm đẹp thần kỳ của những viên đá lạnh

Không chỉ để giải khát ngày hè, những viên đá lạnh còn có tác dụng làm đẹp bất ngờ cho làn da, giúp cấp ẩm, làm sạch và se khít lỗ chân lông.
Công dụng làm đẹp thần kỳ của những viên đá lạnh

Khi nhắc đến mát xa da mặt, trong đầu chúng ta sẽ nghĩ ngay các loại dầu dưỡng hay kem dưỡng. Tuy nhiên, sẽ thật thiếu sót nếu phái đẹp không biết đến 1 “trợ thủ đắc lực” có tác dụng thần kỳ giúp chăm sóc da mặt đó chính là viên đá lạnh (ice cube). Bản thân những viên đá đã kích thích mạch máu dưới da, tăng tuần hoàn máu giúp da chúng ta hồng hào, căng tràn sức sống, Đặc biệt khi kết hợp với một số nguyên liệu từ thiên nhiên theo gợi ý dưới đây, những viên đá lạnh sẽ đem lại vô số hiệu quả đầy bất ngờ hơn nữa. Cùng điểm qua các công thức dưới đây và bắt tay vào thực hiện luôn nhé.

Mặt nạ đá viên sữa tươi: Dưỡng trắng, cấp ẩm tự nhiên

Nổi tiếng với công dụng dưỡng ẩm và dưỡng trắng mịn màng bởi sữa tươi rất giàu các loại vitamin giúp cải thiện, nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Đảm bảo sau khi lăn những viên đá trắng muốt từ sữa, làn da của các bạn sẽ trở nên hồng hào, mịn màng như em bé.

Cách thực hiện: chuẩn bị 1 bịch sữa tươi không đường , đổ vào 1 khay làm đá và để đông. Sau khi đã làm sạch da mặt, lấy 1-2 viên rồi massage nhẹ nhàng lên da mặt cho đến khi đá tan hết. Sau đó để sữa hấp thụ trong khoảng 5-7 phút rồi rửa mặt lại với nước nhé.  

Mặt nạ đá viên từ trà xanh: Sát khuẩn, ngăn ngừa mụn và cân bằng độ ẩm

Trà xanh chứa các thành phần chống oxy hóa, có khả năng sát khuẩn, làm sạch sâu, chính vì vậy trà xanh luôn được biết đến như một "thần dược" với làn da. Đặc biệt đối với làn da mụn, lỗ chân lông to, nhiều sợi bã nhờn, chườm viên đá thần dược này lên, da mặt sẽ được bảo vệ, ngăn ngừa tác nhân gây mụn. Bên cạnh đó, trong trà xanh còn giàu vitamin E và các khoáng chất, giúp nuôi dưỡng và làm sáng da, cân bằng độ ẩm tự nhiên của da.

Cách thực hiện: đun lá chè tươi hoặc ngâm trà khô với nước sôi để lấy cốt, dùng nước trà này đem đông đá. Cho vài viên đá trà vào 1 chiếc khăn mềm rồi chườm lên các vùng trên khuôn mặt.

Đá viên chanh tươi và dưa chuột: Làm sạch sâu, se khít lỗ chân lông, săn chắc da

Làm đẹp từ dưa chuột không còn gì lạ lầm cách đắp trực tiếp lên da. Tuy nhiên, khi kết hợp với chanh tươi tạo nên những viên đá “thần kỳ”, cách làm mới mẻ này sẽ khiến làn da của các bạn phải “mê đắm” ngay lập tức đó. Không chỉ mang lại cảm giác căng mướt, mịn màng, những viên đá nhỏ này còn giúp chúng ta tránh được tình trạng lỗ chân lông giãn nở do dấu hiệu lão hóa của tuổi tác.

Cách thực hiện: xay nhuyễn dưa chuột hoặc ép lấy nước, trộn thêm chút nước cốt chanh rồi sau đó đông đá. Nên nhớ chỉ dùng nguyên liệu này vào buổi tối bởi thành phần chanh tươi có tinh sát khuẩn cao, giúp sáng da nhưng cũng dễ khiến da bắt nắng hơn gây ra tình trạng kích ứng mẩn đỏ khi da tiếp xúc trực tiếp lâu dưới ánh nắng mặt trời.

Đá viên cà chua và viên Vitamin E: trẻ hóa làn da, làm mờ nếp nhăn, chống lão hóa

Có thể nói đây chính là sự kết hợp hoàn hảo đáp ứng mọi mong muốn chăm sóc, nuôi dưỡng làn da của phái đẹp : giảm thâm nám, mờ sẹo, làm đều màu da, nuôi dưỡng da trắng hồng hào, căng mịn, hơn thế nữa làn da còn được "thở", lỗ chân lông được se khít. Đó là nhờ trong cà chua có hàm lượng lớn các loại vitamin rất tốt cho da như vitamin A,C,E, kali sắt...

Cách thực hiện: xay nhuyễn 2-3 quả cà chua sau đó trộn với 2-3 viên Vitamin E , đổ hỗn hợp vào khay làm đá, để đông thế là chúng ta đã có trong tay loại mặt nạ làm đẹp da tuyệt vời. 

(Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm