Đầu tháng 9, Đồng Nai sẽ cưỡng chế các công trình trái phép của Địa ốc Alibaba

Dự kiến ngày 10/9, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai sẽ bắt đầu cưỡng chế các công trình xây dựng sai phép của Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba trên địa bàn.
Đầu tháng 9, Đồng Nai sẽ cưỡng chế các công trình trái phép của Địa ốc Alibaba

Chủ tịch UBND huyện Long Thành (Đồng Nai), ông Võ Tấn Đức, cho biết: "UBND huyện sẽ báo cáo sự việc lên cho UBND tỉnh và cũng yêu cầu xin lực lượng hỗ trợ để cưỡng chế”.

Trên địa bàn Đồng Nai, thời gian qua Địa ốc Alibaba rao bán đất nền của 29 dự án.

Tại huyện Long Thành, Địa ốc Alibaba quảng bá có 27 “dự án”, gồm 21 dự án ở xã Long Phước là Alibaba 1, 2, 3 , 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, Long Phước Golden Point, Long Phước Golden Point II, Khu dân cư quốc tế Lilama, Alibaba Long Thành Capital, Long Phước Residence); 3 dự án ở xã Phước Thái là Alibaba Central Park, Alibaba Central Park II, Alibaba Central Park III); xã Bàu Cạn có 1 dự án. Xã An Phước có “dự án Alibaba An Phước” với 103 nền đất, xã Phước Bình có “dự án” dự kiến phân thành 344 nền.

Đáng nói, tại “dự án” Alibaba An Phước, UBND huyện Long Thành đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Địa ốc Alibaba về hành vi chuyển mục đích sử dụng khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép. “Dự án” tại xã Phước Bình cũng bị xử phạt hành chính về hành vi không thông báo khởi công công trình, buộc tháo dỡ bảng quảng cáo và đình chỉ hoạt động xây dựng trái phép.

Tại xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, Địa ốc Alibaba giới thiệu có “dự án” Ali Aqua Nhơn Trạch và Ali Mega Xuân Lộc (xã Xuân Hưng).

Tại “dự án” Ali Aqua Nhơn Trạch thì công ty này đã bị UBND xã Long Thọ tiến hành cưỡng chế, trả lại hiện trạng khu đất như ban đầu.

UBND tỉnh Đồng Nai khẳng định tất cả dự án trên chính quyền tỉnh Đồng Nai chưa ban hành bất cứ một quyết định nào liên quan đến việc thỏa thuận địa điểm, chủ trương đầu tư, giao đất hay cho thuê đất để Alibaba.

Đến thời điểm này, Công an tỉnh Đồng Nai tổng hợp được danh sách 600 khách hàng cư ngụ tại Đồng Nai đã mua sản phẩm đất nền ở những dự án khu dân cư, khu đô thị của Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba. Dự kiến tới đây, công an tỉnh sẽ làm việc với những người dân trên để thu thập thêm thông tin nhằm làm rõ vi phạm của Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba.

Vừa qua, Bộ Công an đã làm việc với Chi cục Thuế huyện Long Thành để thu thập thêm thông tin về 10 doanh nghiệp bất động sản trên địa bàn huyện Long Thành có dấu hiệu liên quan đến Công ty cổ phần địa ốc Alibaba.

Qua rà soát, Chi cục Thuế huyện Long Thành phát hiện 10 doanh nghiệp này đều có địa chỉ nhận thông báo thuế ở số 120-122 đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức (TP. HCM). Địa chỉ trên là trụ sở hoạt động của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba. Chi cục đã báo Cục Thuế Đồng Nai, công an để điều tra làm rõ.

Liên quan đến những phản ánh của báo chí trong thời gian vừa qua về Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã chỉ đạo Bộ Công an điều tra làm rõ những sai phạm của công ty này. Tiến hành xử lý nghiêm các sai phạm theo đúng quy định của pháp luật và báo cáo kết quả với Thủ tướng Chính phủ.

 >>Bà Rịa – Vũng Tàu cưỡng chế thêm một công trình do địa ốc Alibaba phân phối

Có thể bạn quan tâm