Đến năm 2022, dự kiến phủ sóng 5G toàn TP. HCM

Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng tại Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác giữa Bộ Thông tin và Truyền thông và UBND TPHCM diễn ra vừa qua.
Đến năm 2022, dự kiến phủ sóng 5G toàn TP. HCM

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, Bộ TT-TT ủng hộ chủ trương lớn của TPHCM, xác định dùng công nghệ, nhất là công nghệ mới, để thúc đẩy kinh tế TP phát triển và giải quyết các bài toán, các vấn đề của thành phố.

“Bộ TT-TT sẽ cử một nhóm làm việc chuyên trách vào TPHCM, phối hợp với TPHCM chặt chẽ”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Để xây dựng TPHCM thông minh, chính quyền điện tử, theo Bộ trưởng Bộ TT-TT, TP cần có kế hoạch thực hiện mục tiêu tới năm 2021 hoặc chậm nhất đến năm 2022, 100% người dân TP phải dùng smartphone và 100% hộ gia đình ở TP phải tiếp cận Internet…

“Phải có các kết quả này, chính quyền cung cấp dịch vụ công tới người dân mọi lúc mọi nơi”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng lưu ý.

Đồng thời, trong chiến lược phát triển, Bộ trưởng Bộ TT-TT cho rằng, tới năm 2020, TP cần phủ sóng 5G được tới các khu công nghiệp, các khu nghiên cứu, các trường đại học... và tới năm 2022, phủ sóng 5G toàn TP.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, số lượng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ICT ở TPHCM chiếm khoảng 50% cả nước. Vì vậy, TP cần lưu ý đến kế hoạch phát triển doanh nghiệp công nghệ số của Việt Nam tại TP.

“Đây là chiến lược quan trọng trong chiến lược phát triển TPHCM”, Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng nhận xét và đề nghị TP cần đi đầu trong thử nghiệm tất cả công nghệ mới.

>> Huawei cam kết 5G "không back door", Ấn Độ vẫn cảnh giác 

Có thể bạn quan tâm