Hà Nội: Số sản phẩm được cấp mã truy xuất QR tăng gấp đôi

Cơ quan quản lý TP. Hà Nội đã cấp mã QR truy xuất minh bạch thông tin cho 495 DN với tổng bộ mã truy xuất được quản lý hơn 5.900 mã sản phẩm, tăng 2.700 mã sản phẩm so với cuối năm 2018.
Hà Nội: Số sản phẩm được cấp mã truy xuất QR tăng gấp đôi

Triển khai Kế hoạch số 02/KH-UBND ngày 3/1/2018 của UBND TP Hà Nội, từ đầu năm 2019 đến nay, việc duy trì, phát triển hệ thống thông tin điện tử sử dụng mã QR truy xuất nguồn gốc nông sản thực phẩm tiếp tục được các sở ngành tích cực thực hiện.

Theo đó, Sở NN&PTNT Hà Nội và Hiệp hội DN nhỏ và vừa Việt Nam đã phối hợp xây dựng, cung cấp giải pháp, phần mềm sáng chế “Quy trình xác thực chống hàng giả” và hoàn thành “Hệ thống truy xuất nguồn gốc nông, lâm sản, thủy sản thực phẩm TP Hà Nội” với địa chỉ tên miền www.hn.check.vn.

Thiết lập và hoàn thiện các tài khoản quản lý (Module) cho “Hệ thống truy xuất nguồn gốc nông, lâm sản, thủy sản thực phẩm TP Hà Nội” và các chức năng cho các cấp quản trị theo các sở, ngành: NN&PTNT, Công Thương, Y tế, các quận, huyện, thị xã, cơ sở, DN sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng. Đồng thời, xây dựng 2 module quản lý cho 2 chợ đầu mối nông sản trên địa bàn TP.

Các đơn vị cũng đang thí điểm module dõi luồng di chuyển sản phẩm, xây dựng nhật ký sản xuất trực tuyến, minh bạch toàn bộ các công đoạn từ quá trình sản xuất đến tiêu thụ. Triển khai hệ thống đã được dịch phiên bản tiếng Anh để hỗ trợ DN và người tiêu dùng kết nối trên diện rộng…

Đáng chú ý, đến nay, Sở NN&PTNT Hà Nội đã quản lý, cấp mã tài khoản quản trị cho 2.527 cơ sở, hợp tác xã, DN, cửa hàng sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông lâm thủy sản an toàn trên địa bàn TP, tăng 543 cơ sở so với so với cuối năm 2018.

Cơ quan quản lý đã cấp mã QR truy xuất minh bạch thông tin cho 495 DN đã hoàn thành thủ tục tham gia hn.check.net.vn

với tổng bộ mã truy xuất được quản lý hơn 5.900 mã sản phẩm, tăng 2.700 mã sản phẩm so với cuối năm 2018. Trong tổng số mã sản phẩm trên, có hơn 600 mã sản phẩm có nguồn gốc của 30 tỉnh, TP, tăng 200 mã sản phẩm và 9 tỉnh, TP tham gia hệ thống so với cuối năm 2018.

Có thể bạn quan tâm