Hệ thống nhận diện khuôn mặt của Amazon có thể xác định biểu hiện sợ hãi của con người

Phần mềm nhận diện khuôn mặt của Amazon – Rekognition đã được phát triển và nâng cấp để có thể phát hiện ra nỗi sợ hãi trên khuôn mặt con người.
Hệ thống nhận diện khuôn mặt của Amazon có thể xác định biểu hiện sợ hãi của con người

Vừa qua, đại diện của Amazon cho biết, phần mềm nhận diện khuôn mặt Rekognition của công ty hiện đang được nâng cấp khả năng phát hiện sự sợ hãi trên khuôn mặt con người. Rekognition là một trong nhiều dịch vụ công nghệ (Web Services) được xây dựng dành cho các nhà phát triển. Nó có thể được sử dụng để phân tích khuôn mặt, tình cảm từ đó xác định các biểu hiện khác nhau và dự đoán cảm xúc từ hình ảnh của khuôn mặt người. Dịch vụ này sử dụng trí thông minh nhân tạo để “học hỏi” từ các luồng dữ liệu mà nó xử lý.

Amazon tiết lộ bản cập nhật cho công cụ bao gồm cải thiện độ chính xác và chức năng của tính năng phân tích khuôn mặt nhanh chóng như xác định giới tính, cảm xúc và độ tuổi. “Với phiên bản mới này, chúng tôi đã nỗ lực cải thiện hơn nữa tính chính xách cho việc xác định giới tính. Ngoài ra, Amazon đã cùng nâng cấp tính năng phát hiện cảm xúc như ‘Vui’, “Buồn’, ‘Tức giận’, ‘Ngạc nhiên’, ‘Ghê tởm’, ‘Bình tĩnh’, ‘Bối rối’ và thêm một cảm xúc mới ‘Nỗi sợ’.”

Sự phát triển của công nghệ nhận diện khuôn mặt đang làm dấy lên mối lo ngại về việc giám sát và xâm phạm quyền riêng tư của con người. Trong thời gian vừa qua, công nghệ nhận dạng khuôn mặt được hỗ trợ bởi hệ thống AI của Amazon đã bị chỉ trích nặng nề khi đã kết nối hình ảnh của 18 thành viên Quốc hội Mỹ với những tội phạm quốc gia.

Về phần mình, Amazon chưa chính thức lên tiếng về nghi ngờ hợp tác với Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Hoa Kỳ (ICE) nhưng theo thông tin từ Liên minh Tự do Dân sự Hoa Kỳ, Amazon đã có gợi ý và đưa ra thảo luận với nhiều cơ quan thực thi pháp luật. Liên minh cũng cảnh báo về những nguy cơ lạm dụng công nghệ và kêu gọi Amazon ngừng bán các hệ thống thông minh của mình cho chính phủ. Tuy nhiên, Amazon khẳng định, công nghệ này được sử dụng với mục đích nhằm giúp ủng hộ và bảo vệ các nạn nhân khỏi tội ác.

 Theo CNBC  

Có thể bạn quan tâm