Khi bóng đá là cầu nối trái tim Hàn Quốc và Việt Nam

Không chỉ có hơn 90 triệu người dân Việt Nam chờ đón trận tranh vé vào chung kết tối qua của đội tuyển Việt Nam mà ngay cả người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc cũng hào hứng không kém khi thức đến 23h (theo
Khi bóng đá là cầu nối trái tim Hàn Quốc và Việt Nam

Khi đội tuyển Việt Nam chính thức đánh bại đội tuyển Philippines ngay trên sân nhà với tỉ số 2-1, hàng ngàn người hâm mộ đã đổ ra đường, phủ kín các con phố của Hà Nội để ăn mừng chiến thắng. Khắp sân vận động Quốc gia Mỹ Đình ngập tràn sắc đỏ cùng những tiếng hò reo của cổ động viên.

Nhưng tình yêu đội tuyển Việt Nam và bóng đá nước nhà đã lan rộng đến rất nhiều người dân Hàn Quốc, quê hương của huấn luyện viên - Park Hang Seo.

Từ khoá "Trực tiếp bóng đá Việt Nam" đã bất ngờ leo lên đứng đầu Top tìm kiếm trên trang Naver của Hàn Quốc. Nhiều người đã thức đến 23 giờ đêm (theo giờ địa phương) để cập nhật những thông tin nóng hổi nhất về trận đấu này. 

Một quốc gia vốn không hào hứng với bóng đá Đông Nam Á bỗng  chung bầu không khí mong ngóng và chờ đón. Họ - những người hâm mộ cũng có tâm trạng "không khác mấy" với người hâm mộ Việt Nam khi hào hứng để lại bình luận về trận đấu như:

"Trận này gay cấn quá, tôi xem mà hồi hộp không kém gì khi theo dõi Hàn Quốc tranh suất vào World Cup", hay "Việt Nam vô địch". 

Một quốc gia có nền bóng đã chỉ từng được xếp hạng cao trong khu vực Đông Nam Á bỗng trở thành quốc gia được một nền bóng đá mang tầm Châu Á đánh giá cao, mong ngóng, hy vọng và chờ đón thì khi đó, bóng đá trở thành cầu nối hai quốc gia với hàng triệu triệu con tim...

Có thể bạn quan tâm