Khốn đốn lọt vào “bẫy” đất nền giá rẻ

Lợi dụng thị trường BĐS vùng ven đang sốt giá, thời gian qua nhiều doanh nghiệp, môi giới đổ xô “ăn theo”. Một số DN hoạt động, làm ăn bát nháo, sử dụng nhiều mánh khóe tinh vi để lừa đảo khách hàng n
Khốn đốn lọt vào “bẫy” đất nền giá rẻ

Khu đất được Hoàng Kim Land rao bán tại huyện Bình Chánh

Mua nhầm dự án “ma”

Với chiêu bài quảng cáo như giá đất hợp túi tiền, có giấy tờ pháp lý rõ ràng, xây dựng nhà được ngay… Từ giữa năm 2018 đến nay, Công ty TNHH Tư vấn đầu tư BĐS Hoàng Kim Land đã đưa nhiều khách mua đất vào... cảnh cùng cực.

Theo cổng thông tin điện tử quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư BĐS Hoàng Kim Land có địa chỉ tại số 28-30 Đường D1, Khu dân cư Him Lam mới, P.Tân Hưng, Q.7, TP.HCM, người đại diện diện theo pháp luật là bà Trần Thị Hồng Hạnh. Công ty này có ngành nghề chính là tư vấn, môi giới BĐS...

Chị Đ.T.N.H , một trong những nạn nhân của Hoàng Kim Land, phản ánh đến Thương Gia về việc mình và nhiều người khác đang bị công ty này cho “quả đắng” khi mua đất nền tại huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Cụ thể, qua môi giới, chị Đ.T.N.H được biết Hoàng Kim Land đang rao bán nhiều lô đất tại dự án xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh với giá hơn 1,3 tỷ đồng/lô.

Sau khi bàn bạc, thống nhất vợ chồng chị quyết định mua một lô đất tại dự án có diện tích hơn 80 m2. Chị Đ.T.N.H được nhân viên của Hoàng Kim Land giới thiệu và cung cấp văn bản, giấy tờ sổ đỏ photo của các lô đất này.

Hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng giữa Hoàng Kim Land và chị Đ.T.N.H

Ngày 25/12/2018, hai bên ký kết hợp đồng mua bán, chị Đ.T.N.H đặt cọc trước cho Công ty Hoàng Kim Land 600 triệu đồng, sau 9 tháng kể từ ngày ký hợp đồng, cùng với việc thanh toán đủ 80%, Hoàng Kim Land sẽ lập hợp đồng chuyển nhượng đất.

Số tiền còn lại sẽ thanh toán khi hạ tầng dự án hoàn thiện và nhận giấy chủ quyền. Tiền cọc HĐ này cũng được lập công chứng vi bằng.

Tuy nhiên, 3 tháng sau khi HĐ ký kết, dự án này vẫn “án binh bất động”.

Nghi ngờ dự án có vấn đề, chị Đ.T.N.H nhiều lần liên hệ để biết thông tin tiến độ dự án và thời gian nhận giấy chủ quyền nhưng điều bị Hoàng Kim Land tìm cách trốn tránh, phớt lờ.

Sau nhiều lần yêu cầu công ty thực hiện đúng hợp đồng đã giao kết thì đến cuối tháng 3/2019, chị Đ.T.N.H được Hoàng Kim Land đề nghị thanh lý HĐ mua bán lô đất trên.

Biết mình đã mua phải dự án “ma”, chị Đ.T.N.H đồng ý thoả thuận thanh lý hợp đồng mua bán. Hoàng Kim Land hẹn đến ngày 5/4/2019 sẽ thanh lý hợp đồng này.

Bị giang hồ dằn mặt khi đòi tiền

Đến ngày 5/4, Hoàng Kim Land tiếp tục khất hẹn, không những thế, Công ty này còn cho một người đàn ông lạ mặt, hăm doạ đòi giết chị Đ.T.N.H tại trụ sở công ty.

Đỉnh điểm là người này ném chai nước vào người chồng chị, buộc 2 vợ chồng phải rời khỏi công ty Hoàng Kim Land để đảm bảo an toàn.

Phiếu hẹn lần thứ 3 của Hoàng Kim Land

Chị Đ.T.N.H cho biết, trong ngày 5/4 không chỉ mình chị đến trụ sở công ty đòi tiền mà còn nhiều khách hàng khác. Tuy nhiên, tất cả đều bị Hoàng Kim Land cho giang hồ dằn mặt, hù doạ, đòi chém giết khách hàng khiến nhiều người lo sợ phải tháo chạy.

Quá bức xúc, chị Đ.T.N.H đòi yêu cầu cơ quan chức năng can thiệp, thì được bà Trần Thị Mỹ Hiền xưng là Chủ tịch HĐQT Hoàng Kim Land đứng ra cam kết và tiếp tục hẹn chị đến ngày 20/4 sẽ giải quyết thanh lý hợp đồng cho chị.

Theo chị Đ.T.N.H, đa phần những khách hàng đặt cọc mua đất tại Hoàng Kim land chỉ ký hợp đồng, hoặc viết giấy tay biên nhận tiền mà không có vi bằng, công chứng.

“Trước khi mua đất tôi có tìm hiểu và được biết đây là công ty môi giới BĐS có trụ sở và pháp lý rõ ràng nên mới ký kết hợp đồng mua bán. Đến khi sự việc vỡ lỡ thì công ty này lộ nguyên hình là một doanh nghiệp làm ăn bát nháo, không đàng hoàng, sẵn sàng dùng giang hồ để trấn áp, đe doạ khách hàng”.

Đáng chú ý, ngày 20/4/2019, bà Hiền hẹn chị Đ.T.N.H và nhiều người khác đến trụ sở công ty để giải quyết thanh lý hợp đồng, nhưng khi đến hẹn thì thông báo lãnh đạo công ty này đang… nằm viện. Đồng thời, giao một phó giám đốc viết giấy hẹn đến ngày 8/5/2019 công ty sẽ giải quyết đền bù thiệt hại.

Hiện tại, theo tìm hiểu của PV, khu đất công ty Hoàng Kim Land rao bán đã bị UBND xã Tân Quý Tây phong toả, không cho trưng biển mua bán.

Thương Gia sẽ tiếp tục thông tin!

Có thể bạn quan tâm