Làm thế nào để chấp nhận rủi ro trong khởi nghiệp?

Chấp nhận rủi ro đòi hỏi một mức độ can đảm, và vì vậy cảm giác sợ hãi, nghi ngờ bản thân cũng như sự không chắc chắn là điều khó tránh khỏi.
Làm thế nào để chấp nhận rủi ro trong khởi nghiệp?

Khi nói đến việc đạt được thành công kinh doanh, có một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến kết quả. Trên cơ sở cá nhân, mục đích của bạn, sự tập trung, nhận thức và sự sẵn sàng của bạn để làm những gì cần thiết để tiến lên phía trước, là những yếu tố đóng một vai trò quan trọng trong việc đạt được mục tiêu của bạn. 

Chấp nhận rủi ro đòi hỏi một mức độ can đảm, và vì vậy, cảm giác sợ hãi, nghi ngờ bản thân và sự không chắc chắn là điều khó tránh khỏi. Những yếu tố này không làm tê liệt khả năng của bạn để đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn. Hãy cùng xem xét ba cách để vượt qua nỗi sợ hãi và đạt được thành công trong kinh doanh.

Khiến mục tiêu trở nên khả thi và đừng cố gắng trở nên hoàn hảo

Một điểm chung của các doanh nhân là khả năng thiết lập mục tiêu. Tuy nhiên, điều quan trọng là đặt mục tiêu có thể đạt được làm bước đệm, trong khi ghi nhớ mục tiêu chính. Khi bạn có những mục tiêu rõ ràng có thể đạt được, bạn sẽ ít trở nên bối rối và tự nghi ngờ và sợ hãi sẽ không cản trở thành công của bạn. Xem xét rằng các mục tiêu có thể đạt được là thực tế, đáng tin cậy, có thể, có thể đo lường và linh hoạt. 

Mặc dù các doanh nhân thường là những người cầu toàn loại A, mọi thứ không nhất thiết phải hoàn hảo để khiến cho bạn tiếp cận được mục tiêu. Bạn chỉ đơn giản là phải sẵn sàng để thực hiện cú lao mà không biết bạn sẽ chìm hay bơi. Đặt mục tiêu tạo ra một lộ trình để thực hiện mục tiêu cuối cùng của bạn và bởi vì bạn có kế hoạch hành động bằng cách đặt ra các mục tiêu có thể đạt được, nỗi sợ hãi sẽ ít làm bạn tê liệt.

Thực hành trực quan

Tâm trí là một thứ mạnh mẽ, và những gì bạn lấp đầy nó có thể tác động đến cách tiếp cận của bạn để đạt được mục tiêu của mình. Hình dung có lợi khi tạo ra một bức tranh tinh thần về bạn đạt được những gì bạn muốn đạt được. Nó cũng có thể liên quan đến hành động được tính toán của việc tạo hình ảnh dưới dạng trực quan hoặc bằng văn bản khái niệm hóa kết quả dự định của bạn khi thực hiện các hành động cụ thể. 

Khi bạn hình dung công việc kinh doanh của bạn sẽ như thế nào, nó sẽ tạo ra sự khác biệt như thế nào và cuộc sống của bạn sẽ được thay đổi như thế nào, bạn sẽ nhận ra rằng rủi ro lớn nhất là rủi ro mà bạn không thực hiện được. 

Hình dung có thể phục vụ để đưa bạn vào trạng thái tinh thần thoải mái hơn và giảm áp lực mà bạn có thể cảm thấy để thành công. Khi nỗi sợ thất bại trở nên quá sức, trực quan hóa có thể giữ cho khả năng trong tương lai của bạn tập trung và giảm bớt nỗi sợ hãi.

Lạc quan lên

Thái độ là chìa khóa khi vượt qua nỗi sợ hãi và đạt được thành công khi xây dựng một doanh nghiệp. Một thái độ tích cực sẽ xác định hành trình của bạn, vì bạn là người lãnh đạo và có tầm nhìn về doanh nghiệp của bạn. 

Những thách thức sẽ luôn luôn phát sinh bởi vì đó là bản chất của cuộc hành trình, nhưng bạn nên tập trung hơn nhiều vào các khả năng hơn là các vấn đề. Vượt qua những trở ngại và thất bại là một cái giá rất xứng đáng nếu nó có nghĩa là vào cuối ngày bạn đạt được thành công. Hãy thể hiện một thái độ tích cực và lạc quan trong khi bạn chấp nhận rủi ro, biết rằng nỗi sợ hãi chỉ có tác dụng kìm hãm sự tiến bộ. 

Bạn có thể không thể kiểm soát mọi sự kiện xảy ra, nhưng với thái độ đúng đắn, bạn có thể phục hồi và không sợ khả năng thất bại. Hãy hành động thực tế với một thái độ tích cực để khởi nghiệp thành công. 

Sẽ thật rủi ro khi bạn không chấp nhận những rủi ro để thay đổi cuộc đời bạn. Cho phép nỗi sợ làm tê liệt bộ não của bạn để thành công và đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn không phải là kết quả mà bạn muốn cho cuộc sống của bạn. Chống lại nỗi sợ hãi của bạn bằng cách làm cho mục tiêu của bạn đạt được, duy trì một thái độ tích cực và thực hành trực quan.

Tôi bị đuổi việc vì siêng năng còn đồng nghiệp được thăng chức dù lười biếng: Đơn thương độc mã chiến đấu, không biết tận dụng các mối quan hệ, tôi thua cay đắng!

Theo Lalisa/Nhịp sống Kinh tế

Có thể bạn quan tâm