Mazda sẽ ra mắt xe điện đầu tiên vào năm 2020

Trang Automotive News Europe vừa phỏng vấn chủ tịch và CEO của Mazda, ông Akira Marumoto, với nhiều thông tin mới được đưa ra.
Mazda sẽ ra mắt xe điện đầu tiên vào năm 2020

Theo đó, Mazda có kế hoạch giảm lượng khí thải xe ở châu Âu, bằng cách sẽ ra mắt dòng xe điện đầu tiên của mình vào năm 2020. Ngoài ra, cũng sẽ có thêm một phiên bản hybrid cắm điện ra mắt vào năm 2021 hoặc 2022.

Marumoto cho biết, công ty của ông cũng đang hợp tác riêng để phát triển một động cơ xe điện EV mới với Toyota, động cơ chạy bằng pin này sẽ tích hợp với nền tảng xe Mazda ra mắt trong vài năm tới.

Ngoài ra, Mazda cũng đang ấp ủ phát triển một hệ thống dẫn động mới có tên là "XEV", hệ thống này cũng sẽ hoạt động trên các dòng xe điện Mazda sắp tới.

Trước đó vào năm 2017, Mazda, Toyota và Denso đã từng công bố hợp tác phát triển công nghệ cho xe điện. Thỏa thuận này nhắm tới việc tận dụng sức mạnh của ba hãng, với sản phẩm có độ phủ rộng hơn từ xe hơi tới xe tải hạng nhẹ, SUV – tất cả đều chạy điện.

Tuy nhiên, CEO Jeff Guyton của Mazda châu Âu cho biết mẫu xe điện đầu tiên của hãng không đến từ thỏa thuận hợp tác này, đơn giản bởi mẫu xe này đã được nghiên cứu từ trước khi thỏa thuận được ký kết.

Tuy vậy, thỏa thuận ba bên vẫn có vai trò quan trọng với bất cứ đối tác nào. Xe điện sẽ cần vốn đầu tư rất lớn và thời gian dài, cùng với thực tế dòng xe này chưa được người dùng nhanh chóng chấp nhận.

Có thể bạn quan tâm