Mong VACOD tiên phong trong việc vận động “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”

Các doanh nghiệp hội viên VACOD hãy đi tiên phong trong việc thực hiện chương trình vận động “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” để song hành với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng
Mong VACOD tiên phong trong việc vận động “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”

Đó là mong mỏi của TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chủ tịch Ủy Ban về quan hệ đối tác Công tư; Phó chủ tịch Hội đồng quốc gia về Phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh tại chương trình “Giao lưu Doanh nhân ba miền Bắc - Trung - Nam: Chào mừng Ngày Doanh nhân 13/10/2019 diễn ra chiều 28/9 tại Hà Nội.

Sự kiện do Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) tổ chức nhân dịp chào mừng 15 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2019).

Tham dự chương trình về phía các cơ quan Trung ương có ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI); ông Nguyễn Hồng Sơn - Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương, ông Nguyễn Đức Kiên - Phó chủ nhiệm Ủy ban kinh tế của Quốc hội, ông Nguyễn Vinh Hà - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ & Môi trường của Quốc hội, ông Phạm Tất Thắng - Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá Giáo dục Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc Hội, ông Nguyễn Ngọc Bảo - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, ông Vũ Văn Phòng - Nguyên phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, ông Hoàng Quang Phòng - Phó chủ tịch VCCI, ông Nguyễn Văn Thịnh - Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, ông Bùi Mậu Quân - Trung tướng, Cục trưởng Cục Quản lý Xuất nhập cảnh - Bộ Công An, ông Nguyễn Anh Cương - Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Nhân dân Tỉnh Hải Dương…

Về phía VACOD có sự tham dự của ông Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch VCCI kiêm Chủ tịch VACOD, bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam, ông Hoàng Bá Thịnh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam… cùng các Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Trung ương, địa phương (Hà Nam, Hưng Yên, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Bình Phước,...) với sự tham dự của gần 300 đại biểu là doanh nhân đại diện cho doanh nghiệp VACOD trên mọi miền của tổ quốc.

Sự phối hợp-liên kết chặt chẽ

Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Nguyễn Hồng Sơn – Phó chủ tịch VCCI, Chủ tịch VACOD cho biết, chương trình “Giao lưu Doanh nhân 3 miền Bắc – Trung – Nam” là một sự kiện thường niên có uy tín do VACOD chủ trì và tổ chức luân phiên tại các vùng miền khác nhau. Từ năm 2011 – 2018, chương trình đã được tổ chức tại các tỉnh và thành phố lớn, như: Đà Nẵng (2011), Nghệ An (2012), Sơn La (2013), TP.HCM - Tây Ninh (2014), Đắk Nông (2015), Hà Nội (2016), Sóc Trăng (2017), TP. HCM - Bến Tre (2018).

Đánh giá về chương trình giao lưu 2019, TS Nguyễn Hồng Sơn nhận định: “Giao lưu năm nay là sự hội tụ của các doanh nhân thời đại kinh tế số, biểu trưng cho năng lực sáng tạo, tinh thần“Doanh nhân hội nhập”, “bứt phá và toàn diện”. Đây cũng là dịp các doanh nghiệp, doanh nhân có cơ hội gặp gỡ, giao lưu cùng các đồng chí lãnh đạo của các cơ quan Trung ương, Quốc hội, VCCI cùng chia sẻ những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ trong hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh”.

TS Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch VACOD

 TS Nguyễn Hồng Sơn cũng đánh giá, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp hội viên VACOD nói riêng trong những năm qua đã có những bước phát triển không ngừng, hòa nhập cùng với xu thế phát triển chung của xã hội và hội nhập quốc tế. Vị thế, tâm thế của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp ngày càng được khẳng định là tầng lớp tiên phong, đóng góp lớn nhất vào quy mô phát triển của nền kinh tế, tạo ra hàng triệu việc làm; tích cực tham gia các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội, đền ơn, đáp nghĩa, xóa đói, giảm nghèo... Hoạt động của VACOD và các doanh nghiệp hội viên ngày càng có sự phối hợp-liên kết chặt chẽ và đem lại hiệu quả tích cực đối với doanh nghiệp thông qua việc tổ chức các chương trình Xúc tiến thương mại, các chương trình giao lưu, xây dựng các đề án phát triển nguồn nhân lực, ứng dụng công nghệ vào sản xuất kinh doanh... 

“Các doanh nghiệp hội viên VACOD đã và đang từng bước nâng cao uy tín, chất lượng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu doanh nghiệp, cạnh tranh với sản phẩm, dịch vụ nước ngoài; liên kết chặt chẽ với nhau để tham gia có hiệu quả vào các chuỗi giá trị ngành hàng và các chuỗi giá trị toàn cầu, góp phần quảng bá hình ảnh và nâng cao vị thế của doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế” - Phó chủ tịch VCCI, Chủ tịch VACOD khẳng định.

Đông đảo các doanh nhân, đại biểu tham dự sự kiện

Tuy nhiên, Chủ tịch VACOD cũng nhìn nhận rằng, để đạt được thành quả trên trước hết là nhờ sự nỗ lực vươn lên không ngừng của lãnh đạo các doanh nghiệp - Những doanh nhân Chiến binh của thời bình đã chèo lái con thuyền doanh nghiệp của mình ngày càng phát triển. Đồng thời, cũng nhờ sự quan tâm, hỗ trợ to lớn, tạo điều kiện của Đảng, Nhà nước, các cơ quan Quốc hội, Chính phủ, VCCI và chính quyền các địa phương trong thời gian qua đã luôn đồng hành cùng doanh nghiệp kịp thời xây dựng, ban hành các dự án Luật, những chính sách, cải cách hành chính; giảm chi phí; tạo dựng môi trường thuận lợi hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp đổi mới sáng tạo; Bảo đảm quyền kinh doanh, quyền bình đẳng, tiếp cận nguồn lực và cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp... 

Thay mặt Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) và các Doanh nghiệp Hội viên, TS Nguyễn Hồng Sơn đã gửi lời cảm ơn tới các đồng chí lãnh đạo, các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan của Chính phủ, VCCI và lãnh đạo chính quyền các địa phương trên cả nước đã quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp hội viên VACOD nói riêng. Chủ tịch VACOD cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm và giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

TS Nguyễn Hồng Sơn cũng gửi lời chúc tới đội ngũ Doanh nhân ngày càng phát triển vững mạnh - xứng đáng là tầng lớp tiên phong của sự nghiệp phát triển kinh tế đất Nước.

“Với nỗ lực không ngừng học hỏi và phát triển của đội ngũ Doanh nhân Việt Nam, tôi kỳ vọng và tin tưởng sâu sắc rằng, đội ngũ doanh nhân Việt Nam tiếp tục phát huy vai trò chủ động, sáng tạo, xứng đáng là động lực quan trọng trong sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước” – ông Sơn nói.

Tiên phong trong việc vận động “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”

TS Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VCCI hoan nghênh VACOD và các doanh nghiệp hội viên trong suốt năm qua đã có nhiều cố gắng nỗ lực để thúc đẩy thương hiệu hàng Việt Nam và hiện hàng Việt Nam đang được người tiêu dùng trong cả nước quý mến.

TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI, Chủ tịch Ủy Ban về quan hệ đối tác Công tư, Phó chủ tịch Hội động quốc gia về Phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh

“Chưa bao giờ hàng Việt Nam được người Việt Nam quý mến như hiện nay. Tuy nhiên hành trình sắp tới của chúng ta để chương trình hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam còn rất nhiều gian nan” – TS Vũ Tiến Lộc nói.

Người đứng đầu cộng đồng doanh nghiệp mong các doanh nghiệp hội viên VACOD hãy đi tiên phong trong việc thực hiện chương trình vận động “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” để song hành với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Theo TS Vũ Tiến Lộc, chỉ bằng cách này chúng ta mới thúc đẩy phát triển nền kinh tế của đất nước.

Chủ tịch VCCI cũng cho biết thêm, Ban Kinh tế Trung ương vừa có một cuộc vận động rất quan trọng, có thể nói là lần đầu tiên trong lịch sử Đảng ta khi đã chính thức phát động cuộc vận động các doanh nghiệp, doanh nhân hiến kế nhằm góp phần hoàn thiện thể chế kinh tế nhằm phát triển nền kinh tế nước nhà. Do đó Chủ tịch VCCI đề nghị Hiệp hội và các thành viên của Hiệp hội sẽ đi đầu trong việc hiến kế với Đảng.

Sự kiện có sự tham dự của khoảng 300 đại biểu là các doanh nhân ở khắp ba miền Tổ quốc

Đề cập đến hàng Made in Việt Nam, TS Vũ Tiến Lộc đánh giá việc xây dựng hàng Việt đang thực hiện rất tốt. Tuy nhiên TS Vũ Tiến Lộc mong hàng hoá Made in Việt Nam phải có tỉ lệ nội địa cao hơn nữa mới tạo nhiều nguồn thu cho ngân sách, giải quyết công ăn việc làm cho người lao động.

“Đấy là điều rất cần thiết cho sự phát triển của đất nước. Tôi đề nghị VACOD đi đầu trong vấn đề này….” – Chủ tịch VCCI nói thêm.

Tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân xuất sắc

Trong khuôn khổ buổi giao lưu cũng đã diễn ra lễ tôn vinh và trao bằng khen cho cho 19 tập thể; 20 cá nhân “đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam năm 2018” theo quyết định số 2065/PTM-TĐKT của Chủ tịch VCCI.

Danh sách tập thể nhận Bằng khen của Chủ tịch VCCI gồm:

1/ Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)

2/ Công ty Cổ phần Hanel

3/ Công ty CP Á Châu

4/ Ngân hàng TMCP Đông Nam Á - Chi nhánh Đà Nẵng

 5/ Công ty Cổ phần Đầu tư Dừa Bến Tre

6/ Công ty TNHH Kinh doanh tổng hợp Ân Điển

7/ Công ty TNHH Vĩnh Tiến

8/ Công ty TNHH Thiên Hương

9/ Công ty CP In Tổng hợp Cần Thơ

10/ Công ty TNHH Hải Vân Nam

11/ Công ty Cổ phần Đầu tư & Phát triển Sao Phương Bắc

12/ Công ty CP Bao bì VAFACO

13/ Công ty CP thông tin và Thẩm định giá Miền Nam

14/ Công ty Cổ phần Đầu tư & xây dựng 306

15/ Công ty TNHH Một thành viên Cơ điện và Vật liệu nổ 31

16/ Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Phương Bắc

17/ Công ty Cổ phần Viha Thống nhất

TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI và ông Nguyễn Đức Kiên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Ông Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch VCCI và ông Nguyễn Vinh Hà - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ & Môi trường của Quốc hội trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Danh sách cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam gồm:

1/ Bà Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký VACOD

2/ Ông Hồ Quỳnh Hưng - Phó Chủ tịch VACOD

3/ Ông Hồ Minh Châu - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Á Châu

4/ Ông Trần Văn Đức - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phẩn đầu tư Dừa Bến Tre

5/ Bà Hồ Thị Hoa - Giám đốc Công ty TNHH Thiên Hương

6/ Bà Đặng Thị Trúc Lan Chi - Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Tiến - Tỉnh Bến Tre

7/ Bà Nguyễn Thị Kim Liên - Giám đốc Công ty TNHH Kinh doanh Tổng hợp Ân Điển

 8/ Ông Trần Bình Trọng - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần In Tổng hợp Cần Thơ

9/ Bà Tô Thị Hòa Bình - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Sao Phương Bắc

10/ Ông Nguyễn Nhất Linh - Giám đốc Ngân hàng TMCP Đông Nam Á - Chi nhánh Đà Nẵng

11/ Ông Nguyễn Hữu Kiên - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Viha Thống nhất.

12/ Ông Nguyễn Phước Đông - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty Cổ phần Bao bì VAFACO

13/ Ông Nguyễn Văn Thọ - Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thông tin và Thẩm định giá Miền Nam

14/ Bà Trần Thị Mai - Phó Giám đốc Tài chính Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Sao Phương Bắc

15/  Đại tá Ngô Minh Khải - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Cơ điện và Vật liệu nổ 31

16/ Ông Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch HĐQT Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và tư vấn xây dựng 306

17/  Bà Tưởng Thị Thu Thủy - Phó Tổng thư ký VACOD

TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI và ông Nguyễn Ngọc Bảo - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch VCCI và ông Phạm Tất Thắng  - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Có thể bạn quan tâm