Nguy cơ bị văng bánh khi chạy, Mazda gấp rút triệu hồi 25 nghìn xe

Hãng sản xuất xe hơi của Nhật Bản Mazda vừa thông báo triệu hồi gấp 25.003 chiếc Mazda3 vừa được bán ra thị trường trước nguy cơ bánh xe có thể văng ra khỏi trục khi đang chạy.
Nguy cơ bị văng bánh khi chạy, Mazda gấp rút triệu hồi 25 nghìn xe

Theo Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA), lỗi này ảnh hưởng với cả 4 bánh của Mazda3. Trong khi đó, thông tin từ nhà sản xuất cho biết, các đai ốc giữ bánh xe không đủ chặt khiến nguy cơ bánh xe có thể văng ra khi xe đang chạy.

Các xe Mazda3 bị lỗi có cả trên phiên bản hatchback và sedan, được sản xuất từ 19/4 tới 3/5/2019. Chủ sở hữu xe Mazda3 thuộc diện triệu hồi sẽ nhận được thông báo trước ngày 6/8 năm nay và các đại lý của Mazda sẽ tiến hành khắc phục lỗi này hoàn toàn miễn phí.

Theo Mazda, hiện chưa ghi nhận trường hợp nào về việc bánh xe Mazda3 bị văng khỏi trục khi đang chạy, cũng như không có tai nạn thương vong nào của Mazda3 liên quan đến lỗi này. Tuy nhiên, Mazda mong muốn chủ sở hữu xe thuộc diện triệu hồi nói trên cần đưa xe đến các đại lý của Mazda để siết lại đai ốc càng sớm càng tốt.

Có thể bạn quan tâm