Quản lý tài chính thông minh cho những gia đình trẻ

Gia đình trẻ có nhiều cách thức giữ tiền như tích luỹ tiết kiệm, đầu tư kinh doanh, gửi ngân hàng... Vậy đâu là giải pháp an toàn để dự phòng tài chính cho tương lai?
Quản lý tài chính thông minh cho những gia đình trẻ

Cháy túi vì chi tiêu tài chính theo cảm xúc

Nhiều gia đình trẻ đang đau đầu vì không biết chi tiêu sao cho hợp lý để có khoản tiết kiệm cho tương lai, nhất là trong thời buổi vật giá leo thang như hiện nay.

Chị Thu Nga – nhân viên văn phòng cho hay: “Chi tiêu bây giờ nhiều khi cứ cảm thấy như là bị móc túi. Chưa hết tháng đã hết tiền lương mà không dành dụm được đồng nào. Bản thân tôi cũng đang đau đầu vì bài toán chi tiêt cho hợp lý”.

Còn chị Hà Phương – người nội trợ chia sẻ: “Kiếm tiền thực sự đã khó nhưng làm sao để giữ tiền còn khó hơn. Hiện tại gia đình tôi cũng chưa biết làm sao để dành dụm tiền nữa”.

Những trăn trở, lo lắng này cũng là thực trạng của nhiều gia đình trẻ khi không hoạch định được mức chi tiêu hàng tháng, luôn gặp cảnh “cháy túi”. Điều này sẽ đẩy gia đình trẻ vào tình cảnh khó khăn khi có phát sinh ngoài dự tính, không thể chủ kế hoạch cho tương lai. Khi đang ở độ tuổi sung sức, chúng ta luôn nghĩ rằng mình có thể chủ động và kiểm soát được mọi thứ, nhưng cuộc sống thay đổi bất ngờ và khó lường. Do đó, để làm chủ mọi tình huống thì rất cần gia đình trẻ có phương án tài chính dự phòng như một cuốn sổ tiết kiệm “dắt túi phòng thân”.

Lựa chọn kênh giữ tiền đảm bảo

Với kế hoạch chi tiêu rõ ràng, chúng ta cần tìm kênh giữ tiền an toàn, có hiệu quả sinh lời và đáp ứng đầy đủ nhu cầu tích lũy dài hạn cho các gia đình trẻ. Hiện nay, các ngân hàng đang triển khai đa dạng sản phẩm tiền gửi với mức lãi suất hấp dẫn. Việc lựa chọn ngân hàng có uy tín cũng như gói sản phẩm phù hợp với nhu cầu là điều quan trọng.

Anh Thanh Tùng – kiến trúc sư chia sẻ: “Tôi thấy hiện nay sản phẩm tiết kiệm của các ngân hàng khá đa dạng. Được bạn bè giới thiệu PVcomBank đang có chương trình khuyến mại tặng tài khoản số đẹp, tôi đã rất hào hứng nên mở một cuốn sổ tiết kiệm cho cả gia đình”.

Hiện nay, ngân hàng nào có chính sách hấp dẫn, nhiều tiện ích và giải pháp tài chính lâu dài cho người gửi tiền thì sẽ cạnh tranh hơn. Theo lãnh đạo PVcombank, khách hàng mở mới sổ tiết kiệm từ 200 triệu đồng trở lên sẽ được sở hữu Tài khoản tiết kiệm số đẹp có sẵn 500.000 đồng hoặc 1 triệu đồng tùy theo hạn mức. Khách hàng mở sổ tiết kiệm từ 30 triệu đồng sẽ nhận ngay những món quà tặng thiết thực, đặc biệt có cơ hội nhận xe máy Honda và ô tô Honda City 2019.

Tiết kiệm ngân hàng được coi là giải pháp tài chính an toàn, thông minh và mang tới những giá trị lâu dài cho cuộc sống gia đình trẻ.

Có thể bạn quan tâm