"Săn lùng" bí kíp làm đẹp của công nương Kate Middleton và siêu mẫu Miranda Kerr

Dầu tầm xuân luôn nằm trong bí quyết làm đẹp không chỉ của công nương hoàng gia mà còn của nàng siêu mẫu Victoria’s Secret nổi tiếng nhất thế giới.
"Săn lùng" bí kíp làm đẹp của công nương Kate Middleton và siêu mẫu Miranda Kerr

Công nương Kate Middleton và thiên thần Victoria’s Secret Miranda Kerr có khá nhiều điểm tương đồng: họ đều là những người phụ nữ có quyền lực, là biểu tượng nhan sắc được công chúng hâm mộ, và cùng là "fan hâm mộ trung thành" của một thành phần chăm sóc da độc đáo không phải ai cũng biết: dầu tầm xuân (rosehip oil).

Dầu tầm xuân là một loại dầu được chiết xuất từ hạt và nụ hoa của cây tầm xuân, một loại cây thuộc họ hồng leo, thân bụi và được trồng khá phổ biến tại châu Âu, Tây Bắc Phi và Tây Á. Trong lịch sử, người Ai Cập, Maya hay người Mỹ bản địa đều đã sử dụng dầu tầm xuân như một cách để chữa bệnh và nuôi dưỡng làn da. Hiện nay, thành phần này được rộng rãi sử dụng để điều trị một số bệnh viêm da thông thường bởi các bác sĩ da liễu, thẩm mỹ nổi tiếng thế giới như Claire Chang và Melissa K. Levin.

“Dầu tầm xuân có đầy đủ các chất chống oxy hoá, vitamin và axit béo thiết yếu để giúp ích cho làn da,” bác sĩ Claire Chang cho biết. Hơn nữa, dầu tầm xuân có nồng độ axit béo cao như linoleic và axit oleic không chỉ ngăn ngừa sự oxy hoá mà còn giữ ẩm vào bảo vệ xa khỏi những tác nhân bên ngoài. Bác sĩ Melissa K. Levin bổ sung thêm, thành phần dầu tầm xuân có tác dụng làm trung hoà stress oxy hoá (oxidative stress), một trong những nguyên nhân gây ra lão hoá sớm.

Dầu tầm xuân ‘là mượt’ những nếp nhăn và giúp làn da được săn chắc”

Dầu tâm xuân giàu vitamin A,E,C và D trong đó vitamin A (dạng tinh khiết nhất của retinol) “chiến đấu” với những nếp nhăn, vitamin C làm sáng da đồng thời kích thích sản xuất collagen; và vitamin E bảo vệ da khỏi những tác hại của ảnh nắng mặt trời cũng như ô nhiễm môi trường.

Một số sản phẩm có chứa dầu tầm xuân hiện đang được ưa chuộng trên thị trường:

Theo chia sẻ của bác sĩ Claire Chang và Melissa Levin, một trong những lí do dầu tầm xuân có thể dễ dàng được kết hợp cùng các thói quen làm đẹp hiện có của bạn chính là khả năng dung nạp tốt cũng như hoạt động song hành với những dưỡng chất dưỡng da khác. Tuy nhiên, luôn cẩn thận và thử trước một lượng nhỏ lên da đối với sản phẩm lần đầu tiên sử dụng. Cả hai nữ bác sĩ đều đồng ý rằng bạn chỉ cần một vài giọt là có thể tận dụng được thế mạnh của thành phần dầu tầm xuân. “Tôi thường khuyên bệnh nhân sử dụng các sản phẩm chăm sóc da một cách nhất quán từ loại có cấu trúc mỏng, nhẹ nhất cho đến dày, kem nhất. Dầu tầm xuân, giống như các loại dầu khác, có thể dùng sau các bước toner, serum và trước bước dưỡng ẩm moisturizer cuối cùng.”

Tham khảo Harper’s Bazaar US

Có thể bạn quan tâm