Tân Hiệp Phát muốn huy động thêm 3 tỷ USD

Với doanh thu dự kiến tăng gấp đôi lên 1 tỷ USD trong 5 năm tới, Tân Hiệp Phát kỳ vọng giá trị doanh nghiệp có thể lên tới 5 tỷ USD.
Tân Hiệp Phát muốn huy động thêm 3 tỷ USD

Chia sẻ của chủ tịch tập đoàn đồ uống Tân Hiệp Phát trên Bloomberg cho biết , Tân Hiệp Phát đang tìm kiếm đối tác chiến lược có thể sẵn sàng đầu tư ít nhất 2 - 3 tỷ USD nhằm giúp doanh nghiệp này mở rộng tại châu Á cũng như toàn cầu.

Tập đoàn đồ uống Tân Hiệp Phát cũng sẵn sàng với kế hoạch sáp nhập và mua bán trở lại, 7 năm sau khi từ chối lời đề nghị trị giá 2,5 tỷ USD của Coca-Cola.

Tân Hiệp Phát cũn đang tìm cách gia tăng doanh số bán hàng tại các nước Đông Nam Á sau khi đặt kế hoạch đầu tư 500 triệu USD cho 3 nhà máy mới tại Việt Nam.

Đại diện Tân Hiệp Phát cho rằng, điều quan trọng là tìm được đối tác có cùng tầm nhìn, tìm kiếm những chuyên gia trong ngành để cùng phát triển.

Ngoài ra, Tân Hiệp Phát cũng muốn thâu tóm các công ty đồ uống nhỏ hơn tại Thái Lan, Đài Loan và sẵn sàng chi tới 50 triệu USD cho những thương vụ này, Phó Giám đốc điều hành Trần Ngọc Bích cho biết.

Năm tới, Tân Hiệp Phát cũng sẽ đầu tư 40 triệu USD vào một doanh nghiệp tái chế nhựa, biến chai nhựa và chất thải liên quan khác thành gạch lát sàn và vật liệu cách nhiệt tường để sử dụng cho các dự án nhà ở của doanh nghiệp này.

Tại Việt Nam, Tân Hiệp Phát hiện là nhà sản xuất đồ uống không cồn chỉ đứng sau công ty liên doanh đồ uống giữa PepsiCoSuntory, nổi tiếng với sản phẩm Trà xanh 0 độ.

Doanh nghiệp này đang tìm kiếm các sản phẩm chủ lực tiếp theo trong bối cảnh ngày càng nhiều người Việt Nam gia nhập tầng lớp trung lưu, hướng tới tiếp cận thế hệ người tiêu dùng trẻ hơn, có ý thức về sức khỏe, thích trà và đồ uống tự nhiên.

Có thể bạn quan tâm