Thêm một cổ đông lớn bán hết cổ phần GTN

CTCP Đầu tư BZZ vừa công bố thông tin đã bán ra toàn bộ 17,5 triệu cổ phiếu GTN, tương ứng 7% tổng số cổ phiếu có quyền biểu quyết đang lưu hành và không còn là cổ đông lớn của GTNfoods.
Thêm một cổ đông lớn bán hết cổ phần GTN

Giao dịch thực hiện ngày 4/6/2019. Đây là giao dịch thỏa thuận với giá bán bình quân 17.500 đồng/cp, thu về hơn 306 tỷ đồng.

Hiện, bên mua trong giao dịch của BZZ vẫn chưa được công bố nhưng khó có thể là Vinamilk bởi giá giao dịch cách biệt khá xa với giá Vinamilk chào mua công khai và thời điểm giao dịch cũng sau thời điểm Vinamilk "chốt sổ". 

Công ty Đầu tư BZZ đầu tư thêm lượng lớn cổ phiếu GTN và trở thành cổ đông lớn của GTNfoods kể từ tháng 3/2019 và phải chịu nghĩa vụ công bố thông tin giao dịch theo luật định.

Tuy nhiên, một điều đáng chú ý ở đây là dù đã hoàn tất bán từ 4/6, đến nay thông báo đề ngày 6/6/2019 của BZZ mới được công bố trên website của HoSE tức trễ khá lâu so với quy định.  

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, GTNfoods còn 3 cổ đông lớn gồm Vinamilk, Invest Tây Đại Dương và ông Nghiêm Văn Tùng.

Cách đây không lâu, Vinamilk cũng công bố kết quả chào mua công khai cổ phiếu GTN của GTNfoods. Theo đó, Vinamilk đã mua thành công 90.066.426 cổ phiếu GTN nâng số lượng cổ phiếu GTN đang nắm giữ lên 95.854.896 cổ phiếu tương đương tỷ lệ 38,34%.

Theo số liệu giao dịch cho thấy, chủ yếu lượng cổ phiếu GTN mà Vinamilk mua được trong đợt chào mua công khai là từ cổ đông nước ngoài của GTNfoods và Vinamilk vẫn chưa thực hiện được mục tiêu nắm giữ đến 49% lượng cổ phần GTNfoods như ban đầu.

Thông tin trước đó cho thấy, Vinamilk chào mua 116,71 triệu cổ phần GTN, tương ứng 46,68% lượng cổ phần đang lưu hành của GTN với mức giá chào mua của Vinamilk là 13.000 đồng/cp. So với giá thị trường tại thời điểm Vinamilk chào mua thì mức giá chào mua của Vinamilk thấp hơn thị giá GTN thời điểm đó đến 24%.

Ngay sau khi có thông tin Vinamilk chào mua thì cổ phiếu GTN đã tăng mạnh, tính đến thời điểm hiện tại đã đạt hơn 19.000 đồng/cp từ vùng giá 11.350 đồng/cp, tương đương mức tăng đạt khoảng 69%.

>> Vinamilk đã mua 90 triệu cổ phiếu GTN

Có thể bạn quan tâm