VACOD thông qua nhiều quyết định quan trọng tại kỳ họp ban chấp hành lần thứ 5 - nhiệm kỳ II

Chiều 28/9, Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam – VACOD đã tổ chức kỳ họp Ban chấp hành lần thứ 5 - nhiệm kỳ II (2016 – 2021), kỳ họp đã thông qua nhiều quyết định quan trọng của Hiệp hội.
VACOD thông qua nhiều quyết định quan trọng tại kỳ họp ban chấp hành lần thứ 5 - nhiệm kỳ II

Mở đầu kỳ họp, TS Nguyễn Hồng Sơn, Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam - VACOD, tuyên bố lý do, thông qua chương trình và khai mạc kỳ họp.

TS Nguyễn Hồng Sơn cho biết, hoạt động của VACOD và các Doanh nghiệp hội viên ngày càng có sự phối hợp - liên kết chặt chẽ và đem lại hiệu quả tích cực đối với doanh nghiệp thông qua việc tổ chức các chương trình Xúc tiến Thương mại, các chương trình Giao lưu, xây dựng các Đề án phát triển nguồn nhân lực, ứng dụng công nghệ vào sản xuất kinh doanh...

“Các Doanh nghiệp Hội viên VACOD đã và đang từng bước nâng cao uy tín, chất lượng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu doanh nghiệp, cạnh tranh với sản phẩm, dịch vụ nước ngoài; liên kết chặt chẽ với nhau để tham gia có hiệu quả vào các chuỗi giá trị ngành hàng và các chuỗi giá trị toàn cầu, góp phần quảng bá hình ảnh và nâng cao vị thế của doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế”, ông Sơn tiếp tục khẳng định. 

TS Nguyễn Hồng Sơn, Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam 

Đặc biệt, ngay sau cuộc họp của Ban Chấp hành VACOD sẽ là Chương trình Giao lưu Doanh nhân 3 miền Bắc – Trung – Nam, một sự kiện thường niên có uy tín do Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) chủ trì và tổ chức luân phiên tại các vùng miền khác nhau.

Từ năm 2011 - 2018 Chương trình đã được tổ chức tại các Tỉnh và thành phố lớn, như: Đà Nẵng (2011), Nghệ An (2012), Sơn La (2013), TP.HCM - Tây Ninh (2014), Đắk Nông (2015), Hà Nội (2016), Sóc Trăng (2017), TP. HCM - Bến Tre (2018).

“Chương trình Giao lưu năm nay là sự hội tụ của các Doanh nhân thời đại kinh tế số, biểu trưng cho năng lực sáng tạo, tinh thần“Doanh nhân hội nhập”, “bứt phá & toàn diện”. Đây cũng là dịp các Doanh nghiệp, Doanh nhân có cơ hội gặp gỡ, giao lưu cùng các Đồng chí Lãnh đạo của các cơ quan Trung ương, Quốc hội, Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng chia sẻ những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ trong hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh”, TS Nguyễn Hồng Sơn nhấn mạnh.

Tiếp đó, Th.s. Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký báo cáo hoạt động 9 tháng đầu năm của 2019, chương trình hành động trong những tháng tiếp theo năm 2019 và phương án hoạt động năm 2020 của VACOD.

Cụ thể, về công tác kết nối thông qua các chương trình Giao lưu, Xúc tiến Thương mại đầu tư & Du lịch với các tỉnh thành phố Trung ương và địa phương, ThS. Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết, VACOD đã tổ chức 3 chương trình:

Giao lưu Du xuân đầu năm: “Dâng hương - Tham quan danh thắng xứ Thanh đầu xuân Kỷ Hợi 2019” tại Thanh Hóa với sự tham gia của gần 100 doanh nhân Hội viên trên cả nước.

Chương trình giao lưu ăn sáng vào thứ bảy hàng tuần (Business Breakfast) được triển khai từ đầu tháng 8/2018. Hoạt động này giúp thắt chặt hơn mối quan hệ giữa cộng đồng doanh nhân trong nội bộ VACOD và cũng là cơ hội trao đổi công việc giữa Ban lãnh đạo VACOD, từ đó triển khai các hoạt động thiết thực hơn cho hội viên.

Chương trình thường niên “Giao lưu Doanh nhân 3 miền Bắc - Trung - Nam 2019” nhằm chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) được tổ chức tại Tp. Hà Nội.

ThS. Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký VACOD

Về công tác phối hợp đào tạo với các tổ chức, hiệp hội, Hiệp hội đã triển khai phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp Nhỏ và vừa (Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội) và Viện Đào tạo và Phát triển Quản lý DAVILAW tổ chức các khóa đào tạo tại Hà Nội, trong đó đã hoàn thành 03 khóa: “Lãnh đạo Doanh nghiệp trong thời đại mới - CEO”;  “Giám đốc Kinh doanh - CCO” & “Giám đốc tài chính chuyên nghiệp - CFO”. “Với 63 học viên tham dự, cung cấp đầy đủ các kiến thức, kĩ năng về lãnh đạo, kinh doanh, quản lý tài chính hiệu quả”, ThS. Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết.

Ngoài ra, theo ThS. Nguyễn Thị Thu Thủy, Hiệp hội đã thành lập Group viber VACOD VIỆT NAM và Group viber VACOD Miền Trung tạo nên một diễn đàn online nhỏ nhưng hiệu quả, cập nhật các chương trình, thông tin nhanh, chia sẻ sôi nổi về các vấn đề của cuộc sống, giúp lan tỏa được tất cả mọi hoạt động của VACOD tới cộng đồng hội viên, tạo nên sự gắn kết bền chặt, kết nối kinh doanh giữa cộng đồng các hội viên VACOD. Đây là thành công bước đầu trong việc kết nối hội viên của Hiệp hội qua công nghệ số.

Toàn cảnh kỳ họp ban chấp hành lần thứ 5 - nhiệm kỳ II - VACOD

Về hoạt động thi đua khen thưởng, từ tháng 6/2019, công tác thi đua khen thưởng gồm: Bằng khen của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững năm 2019 của VCCI; Cúp Thánh Gióng - Doanh nghiệp - Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2019 do VCCI phối hợp với các Bộ, Ngành, địa phương, Hiệp hội doanh nghiệp tổ chức, bình xét.

“Thay vì thành lập Tạp chí mới của VACOD thì sẽ có phương án tiếp nhận Tạp chí Thương gia từ Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Nội (HBA) về trực thuộc VACOD làm cơ quan chủ quản”, ThS.  Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết.

Bà Nguyễn Thùy Dương - Tổng biên tập Tạp chí Thương Gia được bầu làm Ủy viên ban thường vụ VACOD

Hướng tới kỉ niệm 10 năm thành lập Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) vào năm 2021 cũng là năm kết thúc nhiệm kỳ II của VACOD (2016 - 2021), các thành viên Ban chấp hành, Ban Thường vụ cùng văn phòng thường trực đóng góp ý kiến xây dựng Đề án Giải thưởng riêng của VACOD.

Về hoạt động tiếp theo của Hiệp hội, VACOD tiếp tục liên kết chặt chẽ với VCCI, các tổ chức, các hiệp hội doanh nghiệp khác tại Việt Nam triển khai các chương trình hội nghị, hội thảo, tọa đàm, các buổi đối thoại, góp ý để hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp trên toàn quốc trong các hoạt động kinh doanh, sản xuất trong thời gian tới.

Các thành viên BCH biểu quyết tại kỳ họp

Đồng thời, Hiệp hội tăng cường công tác phát triển Hội viên mới theo tinh thần Nghị quyết Ban thường vụ lần thứ II - nhiệm kỳ 1. Theo đó: Các thành viên Ban Thường vụ: 05 Hội viên/năm; Các thành viên Ban Chấp hành: 03 Hội viên/năm.

Tiếp đó, tại phiên họp, Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam VACOD đã thông qua việc miễn nhiệm đối với 6 Ủy viên Ban thường vụ và bầu bổ sung 6 Ủy viên Ban thường vụ với 100% thành viên biểu quyết tán thành.

Có thể bạn quan tâm