Ví điện tử Pay Asian không được cấp phép hoạt động

Theo Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng, không có tổ chức nào có dịch vụ ví điện tử có tên gọi là Pay Asian. Đây là tổ chức không được cấp phép đang hoạt động.
Ví điện tử Pay Asian không được cấp phép hoạt động

Thông tin trên đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Thị Hồng chia sẻ tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2019 diễn ra chiều 1/8 tại Hà Nội.

Phó Thống đốc cho biết, NHNN đã ban hành Thông tư 39 hướng dẫn dịch vụ trung gian thanh toán, quy định rõ về nội dung cũng như quy định đối với việc sử dụng ví điện tử, chỉ được sử dụng vào mục đích thanh toán tiền cho đơn vị chấp nhận thanh toán, hoàn trả tiền cho khách hàng. Không được sử dụng ví điện tử vào mục đích huy động vốn của khách hàng trên tài khoản để đầu tư.

Cũng theo bà Hồng, đến thời điểm hiện tại Ngân hàng Nhà nước đã cấp phép dịch vụ trung gian thanh toán cho 30 tổ chức không phải ngân hàng, trong đó 27 tổ chức cung ứng có ví điện tử.

Trong đó, không có tổ chức nào có dịch vụ ví điện tử có tên gọi là Pay Asian hay là Pay A. Đây là tổ chức không được NHNN cấp phép hoạt động. Sắp tới Ngân hàng nhà nước và cơ quan chức năng sẽ có rà soát cụ thể.

Trước đó, vào cuối tháng 3/2019, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - Công an thành phố Yên Bái nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc tại nhà hàng Minh Huệ, địa chỉ tại số nhà 82, đường Hoàng Hoa Thám, thành phố Yên Bái có một nhóm người đứng ra tụ tập, tổ chức cho khoảng 50 người dân nghe thuyết trình về đồng tiền chung châu Á, người thuyết trình là Giám đốc điều hành Công ty Pay Asian.

Tại buổi thuyết trình, nhóm người này chia sẻ về App ứng dụng có tên Pay Asian sử dụng đồng tiền thanh toán là Payer và lợi ích khi sử dụng ví thanh toán điện tử cũng như đồng tiền Payer.

Mỗi thành viên khi lôi kéo được người tham gia nộp số tiền 100 USD vào ứng dụng sẽ trực tiếp nhận được 2% trong tổng số tiền này, người thứ 2 sau người trực tiếp được mời tham gia sẽ được hưởng 1%. Cứ như vậy, người kêu gọi, giới thiệu và lôi kéo càng được nhiều tham gia sẽ càng được hưởng nhiều lợi ích…

>> Sẽ bỏ quy định hạn mức giao dịch cá nhân ví điện tử 20 triệu/ngày 

Có thể bạn quan tâm