Vịnh Hạ Long lọt top 5 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á

Vịnh Hạ Long là một trong năm điểm đến hấp dẫn nhất châu Á theo thống kê từ công ty vận tải hành khách Hoppa.
Vịnh Hạ Long lọt top 5 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á

Dẫn đầu bảng của 10 điểm du lịch thu hút khách nhất châu Á đó là Vạn Lý Trường Thành, một địa danh mang tính biểu tượng về cả văn hóa lẫn lịch sử của Trung Quốc. Trong những năm gần đây, lượng khách đến tham quan nơi này tăng nhanh chóng mặt, dẫn đến tình trạng quá tải khách du lịch.

CNN cho biết chỉ riêng trong năm 2018, Bát Đạt Lĩnh, địa danh được nhiều người ghé thăm nhất Vạn Lý Trường Thành, đã đón gần 10 triệu lượt khách.

Các vị trí xếp sau lần lượt thuộc về núi Fuji (Nhật Bản), Cố Cung (Trung Quốc), Taj Mahal (Ấn Độ). Và vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) của Việt Nam là địa danh được đứng vị trí thứ 5 trong danh sách này. Đây là địa danh luôn nằm trong top những điểm đến không thể bỏ qua của khách nước ngoài khi tới Việt Nam.

Mới đây, CNN cũng điền tên vịnh Hạ Long vào danh sách 25 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới, bên cạnh những địa danh nổi tiếng khác như đảo El Nido (Philippines), quần đảo Maldives, đảo Svalbard (Na Uy), làng chài Positan (Italy), hồ Lake District (Mỹ)... Đáng chú ý, trong số này chỉ có 2 điểm đến thuộc Đông Nam Á là vịnh Hạ Long và đảo El Nido.

Vị trí thứ 6 trong danh sách của Hoppa thuộc về dãy núi Everest (Nepal và Tây Tạng, Trung Quốc). 4 vị trí cuối cùng gồm những địa danh như Angkor Wat (Campuchia), đảo Komodo (Indonesia), Grand Palace (Thái Lan) và tháp Oriental Pearl (Trung Quốc). 

Bảng danh sách được Hoppa công bố cũng chỉ ra 10 thành phố hấp dẫn nhất châu Á với khách du lịch gồm: Phuket (Thái Lan); Tokyo (Nhật Bản); Hong Kong (Trung Quốc); Singapore (Singapore); Kuala Lumpur (Malaysia); Bangkok (Thái Lan); Delhi, Mumbai (Ấn Độ); Thâm Quyến, Macau (Trung Quốc).

Có thể bạn quan tâm