Zalo ra mắt tính năng To-Do phục vụ hoạt động làm việc nhóm

Zalo vừa tung ra tính năng To-Do trên phiên bản máy tính (Zalo PC), phục vụ cho các hoạt động làm việc nhóm.
Zalo ra mắt tính năng To-Do phục vụ hoạt động làm việc nhóm

Biểu tượng “Zalo To-Do” nằm ngay trên thanh công cụ tại cửa sổ trò chuyện

Cùng với các tính năng phục vụ công việc như gửi file dung lượng 1GB, truyền file, thư viện lưu trữ, chụp màn hình và chú thích nhanh…, Zalo To-Do sẽ là công cụ hỗ trợ công việc cho người dùng với các tiện ích như: Phân công công việc cho 1 hoặc nhiều thành viên trong nhóm, Quản lý tiến độ, Theo dõi trạng thái hoàn thành, Yêu cầu báo cáo nhanh, Nhắc nhở Deadline (thời gian hoàn thành).

Để sử dụng tính năng To-Do, người dùng nhấn vào biểu tượng thêm việc trên thanh công cụ, cửa sổ “Giao công việc mới” hiện ra với các trường thông tin cần thiết như Tiêu đề, Nội dung, Người được giao việc, Thời hạn... Zalo cũng cho phép nhắc nhở các thành viên cập nhật nhanh tiến độ mà không cần gõ trực tiếp vào nhóm chat, giúp quản lý nhóm tốt hơn và tiết kiệm khá nhiều thời gian.

Các tiện ích từ tính năng To-Do sẽ giúp người dùng làm việc nhóm hiệu quả hơn

Các phần phân chia công việc được tổng hợp lại thành một danh sách và thể hiện ở một khu vực riêng để người dùng có thể theo dõi. Trong danh sách này, các việc chưa được hoàn thành sẽ được tách ra một cột riêng, tiện cho quản lý. Ngoài ra, đầu cửa sổ nhóm chat, Zalo cũng ghim một thông báo cho biết các phần việc chưa hoàn thành để người dùng kiểm tra nhanh.

Bên cạnh theo dõi các phần việc đã phân công cho các thành viên khác, người dùng còn có thể theo dõi xem các nhiệm vụ mà mình được phân công thực hiện.

Zalo đồng thời cung cấp công cụ thống kê dưới dạng biểu đồ theo các mức độ: chưa nhận việc, đã nhận việc, đã quá hạn, đã xong…Việc này cho phép người dùng đánh giá hiệu quả công việc một cách trực quan nhất. Ngoài ra, Zalo To-do còn có thêm một số chức năng để quản lý công việc như lọc và tìm kiếm công việc theo trạng thái, xem lịch sử công việc, xem tin nhắn liên quan…

Hiện Zalo To-Do đã cập nhật cho toàn bộ người dùng trên phiên bản Zalo PC cho máy tính. Phiên bản trên mobile sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm