Bamboo Airways đón máy bay Airbus A320neo đầu tiên

Hãng hàng không Bamboo Airways vừa đón chiếc máy bay Airbus A320neo đầu tiên mang số hiệu VN-A596 ngày 3/11 và nằm trong đơn hàng mua máy bay ký kết với hãng Airbus vào năm 2018.
Bamboo Airways đón máy bay Airbus A320neo đầu tiên

Chiếc máy bay A320neo gây ấn tượng mạnh với dòng chữ “Fly Green” mang thông điệp “Bay xanh” mà Bamboo Airways hướng đến, chiếc A320neo này sở hữu lớp sơn được thiết kế lấy cảm hứng từ rừng tre vươn lên trời xanh.

“Nét vẽ chân phương thể hiện sự mộc mạc, gần gũi, nhưng đầy sức sống bền vững, dẻo dai; được phối màu tiệp với màu sắc đặc trưng của logo Bamboo Airways, toát lên vẻ nhìn chung đồng điệu và trẻ trung”, đại diện đơn vị thiết kế Việt Max chia sẻ.

Kế thừa những đặc tính tân tiến từ trong dòng máy bay A320 family, phiên bản Airbus A320neo được trang bị động cơ đời mới Leap-1A từ CFM, cho phép máy bay giảm tới 15% lượng nhiên liệu tiêu thụ.

Cabin của A320neo có chiều dài 27,51m, độ rộng 3,70m, cho phép tối đa 194 ghế. Tuy nhiên, Bamboo Airways tiếp tục tăng tiện nghi khoang khách bằng cách giảm cấu hình sắp xếp ghế xuống còn 170 chỗ (thay vì 194 ghế như ban đầu) nhằm tối ưu hóa không gian ngồi, nghỉ chân cũng như ngả lưng cho hành khách, tăng diện tích lối đi trong khoang. Ghế ngồi được sản xuất bởi công ty Recaro – công ty sản xuất nội thất máy bay nổi tiếng của Đức. 

Chiếc Airbus A320neo của Bamboo Airways được tích hợp sẵn hệ thống wifi của Panasonic, giúp khách hàng thỏa sức truy cập vào hệ thống thông tin giải trí, nâng cao trải nghiệm bay khi dùng dịch vụ của Bamboo Airways. 

Với diện mạo mới, máy bay Airbus A320neo mới của Bamboo Airways là “sứ giả” đầu tiên khoác lên mình chiếc áo mang thông điệp ý nghĩa về môi trường, thể hiện tinh thần bay Xanh mạnh mẽ của Bamboo Airways.

Tiếp nối thành công của các chuyến bay Xanh thử nghiệm đầu tiên trong tháng 6/2019, Hãng sẽ đẩy mạnh chiến dịch Fly Green trên tất cả các chuyến bay từ tháng 11/2019, hạn chế sử dụng đồ nhựa dùng một lần, thay thế bằng các vật liệu tái chế hoặc tự phân hủy, thân thiện với môi trường. 

Theo đại diện của Bamboo Airways, dòng máy bay này có thể giảm 15% lượng khí thải so với các dòng cùng kích cỡ, về đến Việt Nam, chiếc Airbus A320neo này sẽ thực hiện những chuyến ‘Bay Xanh’ giảm đồ nhựa dùng một lần, trực tiếp góp mặt trong quá trình xanh hóa tất cả các chuyến bay, đưa Bamboo Airways trở thành hãng hàng không ‘xanh’ đầu tiên tại Việt Nam.

Với những đặc tính tân tiến giúp giảm thiểu nhiên liệu tiêu thụ máy bay Airbus A320neo, Bamboo Airways kì vọng trở thành một trong những hãng hàng không tiên phong tại Việt Nam thể hiện sự quyết liệt trong cuộc chiến chống rác thải nhựa, ô nhiễm không khí, nâng cao tinh thần vì môi trường bằng cách thay đổi từ những thói quen nhỏ nhất.

Trước đó, ngày 22/10, Bamboo Airways đã nhận bàn giao hai máy bay Boeing 787-9 Dreamliner từ đối tác GE Capital Aviation Services (GECAS) và trở thành Hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam khai thác dòng tàu bay thân rộng.

Từ cuối năm 2019, đội bay của Bamboo Airways sẽ đạt con số 30 máy bay, dự kiến tiếp tục phát triển lên 100 máy bay vào năm 2024, gồm các dòng tàu bay hiện đại Airbus A321neo, A320neo và Boeing 787-9 Dreamliner.

Việc mở rộng đội tàu bay đã khẳng định năng lực tài chính của Bamboo Airways, nâng cao khả năng cạnh tranh,thể hiện định hướng của hãng trong việc chinh phục mạng bay nội địa và quốc tế, phục vụ hành khách với chất lượng dịch vụ 5 sao đẳng cấp. Đặc biệt, đội tàu bay mới giúp Bamboo Airways thực hiện sứ mệnh kết nối các tỉnh, thành phố trên khắp Việt Nam, cũng như kết nối Việt Nam với thế giới, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, tăng cường giao lưu kinh tế, văn hóa toàn cầu.

Có thể bạn quan tâm