Bamboo Airways dự kiến cất cánh ngay cuối năm nay

Chiều 20/4, Bamboo Airways đã chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu của hãng bay “Tre Việt”, định vị phân khúc khách hàng, lộ trình bay và chiến lược cạnh tranh với các hãng bay khác.
Bamboo Airways dự kiến cất cánh ngay cuối năm nay

Bamboo Airways đang gấp rút hoàn thành các thủ tục pháp lý để sớm cất cánh vào cuối 2018 

Theo công bố của Tập đoàn FLC, thương hiệu Bamboo Airways được lấy cảm hứng từ hình tượng cây tre, bầu trời và sắc xanh dương của biển mang ý nghĩa tượng trưng cho bản sắc Việt và niềm tự hào dân tộc. Hình ảnh logo mô tả phần đuôi máy bay kết hợp với biểu tượng cách điệu của lá tre và thân cây tre.

Với slogan “Hơn cả một chuyến bay”, Bamboo Airways sẽ mang tới những chuyến bay chất lượng dịch vụ 5 sao giúp kết nối du khách trong nước và quốc tế tới các thành phố du lịch biển nổi tiếng của Việt Nam.

Ông Daniel Brason, Giám đốc công ty LIFT Strategic Design chia sẻ về ý tưởng thiết kế bộ nhận diện cho Bamboo Airways. Đó là cảm hứng về vẻ đẹp tuyệt vời của Việt Nam và những phẩm chất của cây tre, vừa mang vẻ đẹp truyền thống, vừa hiện đại và táo bạo.

Ông Đặng Tất Thắng, Phó Tổng giám đốc FLC: “Giấc mơ bay của FLC đã có từ lâu rồi với khởi phát từ việc cung ứng dịch vụ trực thăng. Song, sau đó khi nhận thấy trực thăng không đáp ứng nhu cầu nên đã chuyển nhượng lại, chuyển hướng sai khai thác dịch vụ hàng không, là tiền đồ cho việc ra đời Bamboo Airways”.

“Hiện nay, Bamboo Airways đang gấp rút hoàn thành thủ tục pháp lý cho việc cấp phép bay. Công ty đã nộp hồ sơ thủ tục, làm việc với cả 2 bộ Bộ GTVT và Bộ KHĐT để sớm được chấp thuận cấp phép bay. Mục tiêu thành lập hãng hàng không Bamboo Airways là nhằm phục vụ nhu cầu vận chuyển khách hàng du lịch tới các khu nghỉ dưỡng của tập đoàn. Đây là chủ trương đúng đắn, nhằm kết nối phát triển hệ sinh thái nghỉ dưỡng của FLC”, ông Thắng nói.

Mức vốn điều lệ ban đầu của công ty là 700 tỷ đồng và dự kiến sẽ tăng vốn trong tương lai để đáp ứng nhu cầu hoạt động.

Một vấn đề được quan tâm là nhân sự để vận hành hãng bay Bamboo Airways trong bối cảnh nhân sự chất lượng khan hiếm, cạnh tranh gay gắt.

Theo ông Thắng, công ty đã chiêu mộ một lãnh đạo của Vietnam Airlines về đảm nhận vị trí Phó tổng giám đốc, cùng các nhân sự khung đang được kiện toàn. Dự kiến trong tháng 5 sẽ công bố các vị trí nhân sự chủ chốt, trong đó có nhân sự lãnh đạo có kinh nghiệm từ hãng bay nội và nước ngoài. 

Chia sẻ về lộ trình bay, Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết, chuyến bay sớm nhất sẽ được thực hiện vào cuối năm 2018 sau khi được cấp phép bay và hoàn tất các thủ tục liên quan.

Tập đoàn FLC hiện đang đầu tư và vận hành 5 khu nghỉ dưỡng ven biển song hiện tại đang bị hạn chế bởi việc vận chuyển hàng không, tuyến bay và tần suất bay còn rất ít. Do đó, công ty định vị phân khúc hàng không Hybrid Airways với việc nằm ở giữa chất lượng 5 sao nhưng mức giá rẻ hơn các hãng hàng không khác. Dự kiến, đến năm 2012 công ty sẽ tiếp nhận các máy bay Airbus A321 NEO theo thoả thuận biên bản ghi nhớ với nhà sản xuất vào tháng 3 vừa qua.

Tập đoàn FLC đã chuyển khoản đặt cọc theo đúng thoả thuận. Khi có giấy phép, cong ty sẽ đặt cọc mua và nhận máy bay, không ảnh hưởng đến tiến độ bay đã vạch ra.

Ra đời vào thời điểm thị trường hàng không chỉ có 3 hãng Vietnam Airlines, Vietjet và Jestar Pacifics, song thực tế khi đi vào vận hành khai thác, hãng hàng không đã phải bù lỗ rất lớn. Do đó, có ý kiến lo ngại về khả năng khai thác hiệu quả của Bamboo Airways trong vài năm tới?

Ông Đặng Tất Thắng cho biết, khi xác định thị trường ngách là khách du lịch tới các khu nghỉ dưỡng của FLC, công ty đã tính tới phương án bán vé máy bay kèm với bán dịch vụ lưu trú của các khu nghỉ dưỡng. Đây sẽ là lợi thế cạnh tranh mà không hãng hàng không nào có được.

“Việc mở các tuyến bay kết nội các khu nghỉ dưỡng của FLC với nhau chỉ là một trong những tuyến bay trọng tâm của Bamboo Airways. Ngoài ra, công ty sẽ mở các tuyến bay thẳng từ nước ngoài tới Việt Nam, trọng tâm là tới các địa phương có khu nghỉ dưỡng của FLC. Hay có các tuyến bay kết nối du lịch giữa các địa phương, chẳng hạn, FLC thường xuyên tổ chức các giải golf tại hai địa phương nên cần có chuyến bay kết nối các địa điểm này nhanh chóng, thuận tiện”, ông Thắng nói.

>> Bamboo Capital thâu tóm thành công dự án khu nghỉ dưỡng Malibu Quảng Nam

Có thể bạn quan tâm