Bán 70 triệu điện thoại trong 2 năm, người khổng lồ Nokia đang trở lại?

HMD Global cho biết đã bán được 70 triệu chiếc điện thoại Nokia trong 2 năm qua. Việc này được kỳ vọng như một dấu hiệu hồi sinh của thương hiệu Nokia.
Bán 70 triệu điện thoại trong 2 năm, người khổng lồ Nokia đang trở lại?

Trong sự kiện ra mắt chiếc Nokia 8.1 mới đây, HMD cho biết đã bán được 70 triệu chiếc điện thoại Nokia (bao gồm smartphone và điện thoại phổ thông), con số rất lớn với một công ty chỉ mới 2 năm tuổi.

Trong số 70 triệu này, có đến 56 triệu thiết bị được bán cho người dùng nam trên 35 tuổi, những người đã biết đến Nokia từ trước.

Hãng cũng tiết lộ dòng máy tầm trung và giá rẻ mang đến doanh thu cao nhất, trong khi dòng flagship lại không mấy thành công.

Theo HMD, Nokia 6.1 hiện đang là sản phẩm "mới" bán chạy nhất của HMD trên toàn cầu, ngoài ra Nokia 7 Plus và Nokia 3.1 cũng đang bán rất tốt trong phân khúc của mình.

Sau khi ra mắt Nokia 8.1, HMD cho biết sẽ tập trung hơn vào dòng tầm trung cận cao cấp (phân khúc tương đồng với Nokia 7.1 và 8.1), đồng thời tăng cường tiếp cận đến khách hàng trẻ tuổi qua những chiến lược tiếp thị mới, ví dụ như tài trợ các giải đấu eSports,…

Dù chưa thể giành lại ngôi vương làng di động như cách đây nhiều năm, song những gì mà HMD Global làm được sau khi tiếp quản bộ phận di động của Nokia cách đây 2 năm đã mang lại những thành công nhất định, đồng thời đưa Nokia lọt top 5 thương hiệu điện thoại lớn nhất tại châu Âu.

Có thể bạn quan tâm